รีเซต

กทม.ฉีดวัคซีนครอบคลุม 97% จ่อชง ศบค.แสดงผลการฉีดก่อนเข้าพื้นที่สาธารณะ

กทม.ฉีดวัคซีนครอบคลุม 97% จ่อชง ศบค.แสดงผลการฉีดก่อนเข้าพื้นที่สาธารณะ
TNN ช่อง16
16 พฤศจิกายน 2564 ( 11:25 )
41
กทม.ฉีดวัคซีนครอบคลุม 97% จ่อชง ศบค.แสดงผลการฉีดก่อนเข้าพื้นที่สาธารณะ

วันนี้ (16 พ.ย.64) กรุงเทพมหานคร รายงานการการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล่าสุด มียอดฉีดวัคซีนสะสมกว่า 17 ล้านเข็ม แยกเป็นเข็มที่ 1 สะสมกว่า 8.7 ล้านราย และครบ 2 เข็มสะสม กว่า 7.5 ล้านราย คิดเป็นประมาณร้อยละ 97 จากประชากรทั้งหมดในกทม. 

แต่ยังห่วงภาพรวมในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ที่ยังเข้ารีบวัคซีนค่อนข้างน้อย จึงได้เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญในการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและลดความรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 

สำหรับเป้าหมายการฉีดวัคซีนทั้งประเทศ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า จะเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 100 ล้านเข็มในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งเหลือเวลาอีกประมาณครึ่งเดือนที่ต้องเร่งฉีดอีกประมาณ 14 ล้านเข็ม ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้ออกมาตรการกระตุ้นการฉีดวัคซีนที่เริ่มชะลอ ทั้งการจัดการฉีดเชิงรุก การฉีดแรงงานต่างด้าวให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนให้มากที่สุุด 

นอกจากนี้ ยังให้ศบค.จะสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดให้บริหารจัดการกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนให้มาฉีดวัคซีน และเตรียมออกประกาศการไปที่สาธารณะจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน อย่างน้อย 1 เข็ม เพื่อจะให้เกิดความปลอดภัย เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของประชาชนทุกคน


ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง