รีเซต

บึงกาฬผวา พบคลัสเตอร์ใหม่ 2อำเภอ กลุ่มเสี่ยงเพียบ เร่งรับเข้ากักตัว

บึงกาฬผวา พบคลัสเตอร์ใหม่ 2อำเภอ กลุ่มเสี่ยงเพียบ เร่งรับเข้ากักตัว
ข่าวสด
10 กันยายน 2564 ( 13:48 )
41
บึงกาฬผวา พบคลัสเตอร์ใหม่ 2อำเภอ กลุ่มเสี่ยงเพียบ เร่งรับเข้ากักตัว

วันที่ 10 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบึงโขงหลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบึงโขงหลงฐานภูลังกา และเจ้าหน้าที่ อบต.ดงบัง นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ในพื้นที่บ้านท่าสีไค หมู่1 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ขึ้นรถยนต์บรรทุก 6 ล้อของ อบต.ดงบัง และรถยนต์กู้ชีพของ อบจ.บึงกาฬ จำนวน 15 ราย นำส่งศูนย์กักกันของรัฐ(LQ) ที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาบึงกาฬ หลังหมู่บ้านนี้มีผู้ป่วยโควิด เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว 14 ราย เช่นเดียวกับในพื้นที่บ้านแสนสำราญ หมู่10 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน ทั้งพ่อ-แม่-ลูก-หลาน จำนวน 5 ราย

 

 

จากการสอบสวนโรคพบว่า มีญาติจากจังหวัดอยุธยา เดินทางมาเยี่ยมที่บ้าน แต่ไม่มีการแจ้งเข้าพื้นที่กับผู้นำชุมชน หรือ อสม.แต่อย่างใด ซึ่งคลัสเตอร์นี้ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 14 ราย ต้องนำตัวเข้ากักกันที่ศูนย์กักกันของรัฐ(LQ) ที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาบึงกาฬ เช่นกัน

 

 

ซึ่งจากเดิมที่เคยมีโครงการว่าจะปิดศูนย์กักกันของรัฐ(LQ) ที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ศูนย์การศึกษาบึงกาฬ ภายในวันที่ 15 ก.ย.นี้ แต่คงต้องเลื่อนออกไปก่อน สำหรับสถานการณ์ของจังหวัดบึงกาฬ ข้อมูล ณ วันที่ 9 ก.ย.เวลา 12.00 น.มีผู้ติดเชื้อนอกเขต 9 ราย ติดเชื้อในเขต 2 ราย กำลังรักษาทั้งหมด 106 ราย มีเตียงว่างกว่า 1,396 เตียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง