รีเซต

ขับเก๋งประกบยิงถล่มครูสาวขณะกลับบ้าน คาดปมโยงผู้ใหญ่บ้านคนสนิท

ขับเก๋งประกบยิงถล่มครูสาวขณะกลับบ้าน คาดปมโยงผู้ใหญ่บ้านคนสนิท
ข่าวสด
5 มิถุนายน 2563 ( 10:00 )
313
ขับเก๋งประกบยิงถล่มครูสาวขณะกลับบ้าน คาดปมโยงผู้ใหญ่บ้านคนสนิท

 

ขับเก๋งประกบยิงถล่มครูสาวขณะกลับบ้าน รถพรุน พบรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่กระจกบานหลังเบาะคนขับ ตร.คาดปมโยงผู้ใหญ่บ้านคนสนิทที่เคยโดนลอบยิงเช่นกัน

 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.ต.ฉุกรี หมัดศรี สว.(สอบสวน) สภ.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีครูสาวโดนคนร้ายประกบยิงขณะขับรถยนต์ เหตุเกิดบนถนนสายนาทุ่ง-หัวควน เขตรอยต่อระหว่าง หมู่ 5 บ้านหัวควน กับหมู่ 10 บ้านนาทุ่ง ต.บ้านนา หลังจากรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนเดินทางลงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ปะเหลียน กำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.บ้านนา

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลน ทางเปลี่ยว ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ไม่พบตัวผู้เสียหาย ก่อนจะประสานพบว่าตัวของครูสาวรายดังกล่าวไปขอความช่วยเหลืออยู่กับเพื่อนครูในพื้นที่หลังจากเกิดเหตุ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อคือ น.ส.รีนา หรือครูเล็ก อายุ 42 ปี ชาว ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีตำแหน่งเป็นครูชำนาญการ (ค.ศ.2) โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.บ้านนา และยังมีตำแหน่งที่ถูกแต่งตั้งจากเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 1 ให้เป็นรักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน

 

 

ตรวจสอบพบรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน ซันนี่ สีบอร์นเงิน ทะเบียน 2 กย2355 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนคาดว่าเป็นปืนลูกซองที่กระจกบานหลังเบาะคนขับ ทะลุไปยังกระจกด้านซ้ายฝั่งตรงข้าม เป็นรูพรุนและแตก ก่อนจะเชิญตัวผู้เสียหายและนำรถไปที่ สภ.ปะเหลียน

 

 

จากการสอบถามครูสาวรายดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกจากโรงเรียนที่ทำงานอยู่เพียงคนเดียว เพื่อจะกลับบ้านในพื้นที่ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ระหว่างทางขับรถออกมาจากโรงเรียนได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้ความเร็วประมาณ 60-70 กม./ชม.โดยมีฝนตกโปรยๆ อยู่ตลอดเส้นทาง

 

 

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงมืดไม่มีไฟส่องสว่างและบ้านเรือนชาวบ้าน จู่ๆมีรถยนต์ ไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียน ขับมาประกบทางด้านขวาของตัวรถ ก่อนที่คนร้ายที่อยู่เบาะด้านหลังฝั่งซ้ายจะชักอาวุธปืนผ่านกระจกยิงใส่ 1 นัด หมายจะเอาชีวิต แต่กระสุนพลาดไปเจาะเข้ากระจกบานหลัง และขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจจึงขับรถไปต่ออีก จนไปจอดอยู่ที่จุดที่มีไฟส่องสว่าง ก่อนจะตัดสินใจหันหัวรถกลับเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนครูด้วยกันซึ่งเป็นคนในพื้นที่

 

 

จากนั้นโทรแจ้งคนใกล้ชิดและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจให้กับตนเป็นอย่างมาก หากกระสุนไม่พลาดเป้าก็โดนเข้าตนเสียชีวิตแน่นอน ตนยังนึกไม่ออกว่ามาจากสาเหตุใดที่ถูกลอบปองร้ายในครั้งนี้ ตนไม่มีศัตรูหรือความขัดแย้งกับใครมาก่อน เป็นครูในพื้นที่มาหลายปีจนได้รับความไว้วางใจ

 

ด้าน พ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ปะเหลียน เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังจากที่ได้พูดคุยและสอบถามผู้เสียหายรวมทั้งเพื่อนครูแล้ว พบว่าไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร เพียงแต่ผู้เสียหายมีความสนิทสนมกับ นายพิชิต ชายภักตร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.บ้านนา ที่เคยถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 กว่า 44 นัดแต่รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ เหตุเกิดเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

 

อีกทั้งก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวถูกชาวบ้านยื่นหนังสือล่ารายชื่อถอดถอนให้ออกจากผู้ใหญ่บ้าน อย่างไรก็ตาม จะต้องสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีการเชื่อมโยงกันหรือไม่อย่างไร หรืออาจจะมาจากปมประเด็นอื่น ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวน พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางเพื่อตามล่าแก๊งมือปืนกลุ่มดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง