รีเซต

Google ให้คุณอัดวิดีโอสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้กับ Street View ได้แล้ว

Google ให้คุณอัดวิดีโอสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้กับ Street View ได้แล้ว
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2563 ( 00:18 )
190
Google ให้คุณอัดวิดีโอสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลให้กับ Street View ได้แล้ว

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยใช้งาน Street View ซึ่งเป็นหึ่งในฟีเจอร์ของ Google Maps ที่ช่วยให้คุณสามารถมองเห็นสถานที่บนแผนที่แบบ 360 องศา และน่าจะมีอีกไม่น้อยเลยทีเดียว ที่อยากอัปเดตสถานที่รอบตัวลงบน Street View กับเขาบ้าง วันนี้ Google มอบสิทธิ์นั้นให้คุณแล้ว


ที่มาของภาพ https://community.coloros.com/thread-43650-1-1.html

เมื่อคุณดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Street View มาใช้งาน จะพบกับฟีเจอร์ใหม่ที่ให้คุณสามารถอัดวิดีโอสถานที่รอบตัว เพื่อใช้เป็นแหล่งข้อมูลให้กับ Street View บน Google Maps โดยตัวแอปพลิเคชันจะอาศัยเทคโนโลยี AR และการถ่ายวิดีโอของสมาร์ทโฟนในการบันทึกข้อมูลต่าง ๆ

ทั้งนี้โดยปกติแล้วการทำภาพของ Street View จะต้องอาศัยภาพแบบ 360 องศา นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมรถอัดวิดีโอของ Google จะต้องมีกล้อง 360 องศาติดอยู่บนหลังคารถ แล้วกล้องของสมาร์ทโฟนจะถ่ายวิดีโอแบบ 360 องศาได้อย่างไร


ที่มาของภาพ https://www.google.com/intl/th/streetview/

วิธีการนั้นง่ายมาก ๆ อันดับแรก ถ้าคุณอัดวิโอของสถานที่นั้นแบบ 360 องศา (อาจจะใช้ฟีเจอร์ที่ติดมากับกล้อง หรือถ่ายแบบหมุนรอบตัว) นั่นก็ถือว่าโชคดีไปเพราะแอปไม่ต้องทำงานหนัก แต่ถ้าคุณอัดวิดีโอหน้าตรงแล้วเดินไปเรื่อย ๆ แอป Street View จะมี AI ค้นหาวิดีโอมที่ติดแท็กสถานที่เดียวกันกับของคุณ มาประมวลผลและเชื่อมต่อกันให้ได้ภาพแบบ 360 องศานั่นเอง

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเป็นหนึ่งในทีมงานของ Street View ที่ช่วยเก็บภาพต่าง ๆ จากสถานที่รอบตัว แถมยังช่วยลดภาระการทำงานของรถเก็บภาพจาก Google อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Google's Blog

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง