รีเซต

ม.เกษตร บางเขน เปิดมหาวิทยาลัยขายกุ้งสด 2 วัน งาน 'กินกุ้งไทย สู้ภัยโควิด-19' ช่วยเหลือเกษตรกร

ม.เกษตร บางเขน เปิดมหาวิทยาลัยขายกุ้งสด 2 วัน งาน 'กินกุ้งไทย สู้ภัยโควิด-19' ช่วยเหลือเกษตรกร
มติชน
28 ธันวาคม 2563 ( 15:40 )
183
ม.เกษตร บางเขน เปิดมหาวิทยาลัยขายกุ้งสด 2 วัน งาน 'กินกุ้งไทย สู้ภัยโควิด-19' ช่วยเหลือเกษตรกร

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยถึงการร่วมกันจัดงาน “กินกุ้งไทย สู้ภัยโควิด-19” จำหน่ายกุ้งสด วันที่ 29-30 ธันวาคมนี้ ว่า สมาคมสื่อเกษตรฯ ผนึก ม.เกษตรฯ จัดใหญ่เทศกาล ”กินกุ้งไทย สู้ภัยโควิด-19” ผู้ที่มาอุดหนุนต้องสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา และปฏิบัติตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 โดยเคร่งครัด และจำหน่ายเฉพาะกุ้งสดเท่านั้น ไม่มีย่าง ไม่มีเผา ไม่มีนึ่ง

 

สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย ผนึกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง จัดเทศกาล “กินกุ้งไทย สู้ภัยโควิด-19” ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในขณะนี้

 

หลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ในตลาดกลางกุ้ง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และต่อมาได้มีการแพร่กระจายไปกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้เกิดความวิตกกังวลต่อประชาชนทั่วไป พร้อมกับส่งผลกระทบต่อกิจการค้าผลผลิตสัตว์น้ำ โดยเฉพาะกุ้งส่งผลทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งได้รับผลกระทบอย่างหนัก ไม่มีตลาดรองรับ เนื่องจากความกังวลของผู้บริโภคเรื่องความปลอดภัย

 

ทางสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง จึงได้จับมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งไทย จัดโครงการ “กินกุ้งไทย สู้ภัยโควิด-19” ขึ้นในระหว่างวันที่ 29-30 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00-18.00 น. ณ บริเวณโรงอาหารกลาง 2 ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เพาะเลี้ยงกุ้ง ได้นำผลผลิตมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปในราคาถูกในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2564 โดยสมาคมฯได้ประสานงานเครือข่ายเกษตรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ฉะเชิงเทรา และราชบุรีนำผลผลิตมาจำหน่ายในวันและเวลาดังกล่าว

 

ดร.อภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้เห็นถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากผู้บริโภคไม่มั่นใจในความปลอดภัยทำให้มีปัญหาในเรื่องการตลาด

 

“ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯมีมติเห็นชอบให้หาทางความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้อย่างเร่งด่วน ทั้งโดยการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค การจัดหาสถานที่จำหน่าย ตลอดจนการประสานกับเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในการนำผลผลิตกุ้งสดๆ จากฟาร์มเลี้ยงมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง” นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง