รีเซต

มท.2 ตรวจราชการและรับมอบเงินอุดหนุนสู้ภัยโควิดฯ จ.ปราจีนบุรี

มท.2 ตรวจราชการและรับมอบเงินอุดหนุนสู้ภัยโควิดฯ จ.ปราจีนบุรี
77ข่าวเด็ด
18 เมษายน 2563 ( 09:47 )
86
มท.2 ตรวจราชการและรับมอบเงินอุดหนุนสู้ภัยโควิดฯ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจราชการและรับมอบเงินอุดหนุนสู้ภัยโควิดฯ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ โควิด-19 โดยมี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ดร.บังอร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี พ.อ.สุรวิชญ์ แดงจันทร์ รอง ผอ.กอ.รมน.ปราจีนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ ภายหลัง นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้รายงานโดยสรุปถึงสถานการณ์ภัยแล้ง​ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 แล้ว นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ได้ให้แนวทางในการแก้ไขและป้องกันปัญหาภัยแล้ง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรซึ่งคาดว่า ปีนี้อาจมีผลกระทบค่อนข้างมาก พร้อมทั้งแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วง จึงขอให้ประชาชนปฏิบัติตามที่สาธารณสุขแนะนำอย่างเคร่งครัด

 

หลังจากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบเงินอุดหนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งรถพยาบาลโครงการปลอดภัยเคลือบสารต้านจุลชีพ รวมถึงครุภัณฑ์ที่จำเป็นเช่นชุด PPE เครื่องสกัดสารพันธุกรรมอัตโนมัติ ให้กับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดปราจีนบุรี เป็นเงิน 10,127,750 บาท โดย ดร.บังอร วิลาวัลย์ นายก อบจ.เป็นผู้มอบให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อส่งต่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ก่อนเดินทางไปตรวจภัยแล้งและจุดคัดกรองในพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ดร.บังอร วิลาวัลย์ เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นพิธีมอบเงินอุดหนุนว่า ทาง อบจ.พร้อมให้การสนับสนุนงบประมาณอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรี และหรือใกล้เคียงปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19

———————–
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง