รีเซต

ลอสแอนเจลิส สังเวยโควิด 1 คนในทุก 10 นาที

ลอสแอนเจลิส สังเวยโควิด 1 คนในทุก 10 นาที
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2563 ( 11:03 )
71
ลอสแอนเจลิส สังเวยโควิด 1 คนในทุก 10 นาที

วันนี้( 26 ธ.ค.63) บาร์บารา เฟอร์เรอร์ ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขเมืองลอสแอนเจลิส เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ รายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่จากโควิด-19 เพิ่มอีก 148 ราย เป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่เมืองลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของผู้เสียชีวิตรายใหม่ โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด 1 คนในทุก 10 นาที และเนื่องจากสามารถป้องกันการเสียชีวิตจำนวนมากได้ จึงควรมุ่งเน้นไปที่การดำเนินการที่ถูกต้องเพื่อรักษาชีวิตประชาชน

จากข้อมูลใหม่ของสำนักงานสาธารณสุขเมืองลอสแอนเจลิสในวันพฤหัสบดี พบว่า มีผู้ป่วยโควิด ประมาณ 6,500 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลของเมือง ซึ่งในจำนวนนี้มีถึง 20 เปอร์เซ็นต์อยู่ในแผนกผู้ป่วยหนัก หรือ ไอซียู และเฉพาะในสัปดาห์ที่แล้วสัปดาห์เดียว จำนวนผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 1,600 ราย 

เฟอร์เรอร์ กล่าวด้วยว่า เขาหวังว่าแต่ละคนจะพบความเข้มแข็งและความกล้าหาญในการรับผิดชอบชีวิตความเป็นอยู่ของกันและกัน พร้อมเรียกร้องให้ชาวแคลิฟอร์เนียใต้ ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เช่นพักอยู่กับบ้าน และสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยควบคุมการระบาดของโรคได้สำเร็จในขณะนี้ 

ทั้งนี้ พื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังคงอยู่ภายใต้คำสั่งพักอยู่ที่บ้าน หลังจากที่ความสามารถในการรับมือกับโควิดในห้องไอซียู ลดลงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขของรัฐ โดยเตียงผู้ป่วยในห้องไอซียูทั้งในภูมิภาคซาน โจอาควิน วัลเลย์ และแคลิฟอร์เนียใต้ อยู่ที่ 0 เปอร์เซ็นต์ ไม่สามารถรับผู้ป่วยได้อีกแล้ว และดูเหมือนว่าคำสั่งการพักอยู่กับบ้านจะถูกขยายออกไปอีกทั้งรัฐ

ทั่วทั้งรัฐมีผู้เสียชีวิต 351 รายในวันพฤหัสบดี สูงสุดเป็นอันดับ 3 ในวันเดียว ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตรวมในแคลิฟอร์เนีย อยู่ที่ 23,635 ราย ส่วนสถิติผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันพฤหัสบดี อยู่ที่มากกว่า 39,000 รายโดยในสัปดาห์นี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐแรกที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 2 ล้านราย ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วสหรัฐ จนถึงขณะนี้ พุ่งขึ้นเป็นมากกว่า 18.7 ล้านราย และเสียชีวิต 330,254 ราย 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง