รีเซต

อั้นมานาน! ชาวอังกฤษแน่นผับ คลายล็อกดาวน์วันแรก

อั้นมานาน! ชาวอังกฤษแน่นผับ คลายล็อกดาวน์วันแรก
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2563 ( 12:31 )
65
อั้นมานาน! ชาวอังกฤษแน่นผับ คลายล็อกดาวน์วันแรก

วันนี้( 5 ก.ค.63) ประชาชนทั่วอังกฤษเริ่มต้นคืนแรกในการออกจากมาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 นานกว่า 3 เดือน ด้วยการพากันออกไปนั่งดื่มกินตามผับ, ร้านอาหารและแม้แต่เข้าร้านตัดผมเมื่อวันเสาร์ 

โดยอังกฤษพยายามครั้งใหญ่สุดในการกลับมารื้อฟื้นการใช้ชีวิตปกติหลังถูกกักตัวอยู่บ้านภายใต้มาตรการล็อกดาวน์มานาน ผับหลายแห่งเปิดบริการลูกค้าจากเวลา 06.00 น. จุดชนวนให้เกิดความวิตกกังวลว่าประชาชนจะพากันชะล่าใจในวันแรกของการคลายล็อกดาวน์ ซึ่งสื่อเรียกวันนี้ว่า “Super Saturday” แห่งการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้ม มีรายงานด้วยว่า ร้านตัดผมบางแห่งเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่เที่ยงคืน ซึ่งก็มีลูกค้ามาเข้าแถวรอใช้บริการจำนวนมาก นอกจากนี้แล้ว ยังมีโรงภาพยนตร์และสวนสนุกก็เปิดให้บริการแล้วเช่นกัน ภายใต้กฎการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มข้น 


แต่รัฐมนตรีในรัฐบาลอังกฤษ ก็เรียกร้องให้ระมัดระวังและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของอังกฤษ กล่าวว่า มาตรการล่าสุดใช่ว่าจะไร้ความเสี่ยง ด้านผู้บัญชาการตำรวจแสดงความวิตกกังวลว่า การเปิดผับครั้งใหม่ อาจยิ่งทำให้ผู้คนดื่มจนเมาและไร้ความรับผิดชอบ ขณะที่ทางโรงพยาบาลเองก็ได้รับคำเตือนให้เตรียมพร้อมรับมือช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 

ทั้งนี้ อังกฤษเป็นประเทศในยุโรปที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เลวร้ายที่สุด มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 300,000 คน และตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 44,131 คน 



รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากพรรคฝ่ายค้าน กรณีการแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งรวมทั้งการประกาศมาตรการล็อคดาวน์ที่ล่าช้ากว่าหลายประเทศในยุโรป และขณะนี้ ก็เพิ่มความกังวลเกี่ยวกับการพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาขยายตัวอีกครั้ง 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง