รีเซต

'ทรัมป์' รวยลดลง 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ

'ทรัมป์' รวยลดลง 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2564 ( 15:04 )
64
'ทรัมป์' รวยลดลง 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ

วันนี้ (18มี.ค.64) ตามข้อมูลจากดัชนีมหาเศรษฐีของบลูมเบิร์ก (Bloomberg Billionaires Index) ระบุว่า สินทรัพย์ของโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลดลง 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 21,500 ล้านบาท) ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรือ ระหว่างเดือนพฤษภาคมปี 2559 ถึงเดือนมกราคมปี 2564 จากการวิเคราะห์เอกสารทางการเงินและเอกสารที่เกี่ยวข้องอื่นๆ


สาเหตุสำคัญที่ทำให้ความมั่งคั่งของทรัมป์ลดลง มาจากการระบาดของไวรัสโควิด -19 ที่ทำให้มูลค่าอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ของทรัมป์ ซึ่งมีสัดส่วนสูงถึงราวๆ 3 ใน 4 ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิทั้งหมด ลดลงประมาณ 26 เปอร์เซนต์


มูลค่าและรายได้จากอาคารสำนักงาน โรงแรม และรีสอร์ทของทรัมป์ที่ลดลงอย่างหนัก เป็นผลมาจากจาก มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้ผู้คนอยู่บ้านและทำงานจากบ้านมากขึ้น นอกจากนี้ แนวโน้มดังกล่าวก็ยังน่าจะคงอยู่ในระยะยาว


เช่นเดียวกับมูลค่าของเครื่องบินและสนามกอล์ฟที่ลดลงอย่างมากด้วย แม้ว่า กีฬากอล์ฟจะได้รับความนิยมในช่วงที่มีการระบาด ในฐานะกีฬากลางแจ้งที่ผู้เล่นอยู่ไกลกัน แต่สนามกลอฟ์ทั้ง 2 แห่งในสกอตแลนด์จาก 19 แห่งของทรัมป์ กลับสูญเสียเงินไปอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ หลังจากเหตุบุกโจมตีอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ (Capitol Hill) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สมาคมนักกอล์ฟอาชีพสหรัฐฯ (PGA) ได้ยุติข้อตกลงจัดการแข่งขัน championship tournament ซึ่งจะจัดขึ้นในปี 2565 (ค.ศ. 2022) ที่สนามกอล์ฟนิวเจอร์ซีย์ของทรัมป์ด้วย โดยระบุว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะส่งผลเสียต่อแบรนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง