รีเซต

วิศวกรรมแม่โจ้รวมใจผลิต Face Shield กว่า 3 พันชิ้น ช่วยหมอ

วิศวกรรมแม่โจ้รวมใจผลิต Face Shield กว่า 3 พันชิ้น ช่วยหมอ
TNN ช่อง16
1 เมษายน 2563 ( 08:25 )
105
วิศวกรรมแม่โจ้รวมใจผลิต Face Shield กว่า 3 พันชิ้น ช่วยหมอ

 

วันนี้ ( 1 เม.ย. 63 )ศาสตราจารย์จักรพงษ์  พิมพ์พิมล  คณบดีคณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร พร้อม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนวัฒน์ นิทัศน์วิจิตร ผู้อำนวยการสถานบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร  และนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้  ได้ร่วมกันผลิต Face Shield ตาม Social distancing และเน้นทำความสะอาดมือก่อนทำทุกครั้ง  

 

ทั้งนี้ได้เริ่มทำการผลิตมาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563  เป็นต้นมา นำส่งมอบให้กับโรงพยาบาลไปแล้ว จำนวน 3200 ชิ้น ได้แก่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ โรงพยาบาลสันกำแพง โรงพยาบาลสันทราย และโรงพยาบาลดอยสะเก็ด  และกำลังเตรียมการผลิต Face Shield เพิ่มอีกจำนวน 5000 ชิ้น เพื่อจัดสรรให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่อไป

 


 

รองศาสตราจารย์จักรพงษ์  พิมพ์พิมล  คณบดีคณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่าทางคณะวิศวกรรม ฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการทำหน้าที่ในการดูแล รักษาพยาบาลผู้ป่วยแต่ขณะนี้ได้ขาดแคลนอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อ  

 

ทางคณะวิศวะฯจึงได้ตั้งทีม “วิศวกรรมแม่โจ้จิตอาสาต้านภัย COVID19”  โดยมีคณาจารย์ บุคลากร ศิษย์เก่าและนักศึกษา คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มาร่วมแรงร่วมใจกันจัดทำ Face Shield เพื่อปกป้องบุคลากรทางการแพทย์จากไวรัสโคโรนา 

 


 

 

เบื้องต้นได้จัดสรรให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ไปบ้างแล้ว  ทางคณะวิศวะฯ ต้องขอขอบคุณทีมงานจิตอาสาทุกท่านที่สละเวลามาร่วมมือร่วมแรงในการผลิต และขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ช่วยสนับสนุนงบประมาณ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ  สำหรับการผลิตในครั้งนี้  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพลังแห่งความร่วมมือร่วมใจเราจะผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง