รีเซต

ล้างโรงพัก สภ.หาดใหญ่ หลังจับกุมแก๊งปาร์ตี้วันเกิด พบมีคนติดโควิด

ล้างโรงพัก สภ.หาดใหญ่ หลังจับกุมแก๊งปาร์ตี้วันเกิด พบมีคนติดโควิด
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2564 ( 13:31 )
254
ล้างโรงพัก สภ.หาดใหญ่ หลังจับกุมแก๊งปาร์ตี้วันเกิด พบมีคนติดโควิด

ความคืบการกรณีตำรวจสภ.หาดใหญ่จับกลุ่มปาร์ตี้วันเกิดซึ่งจัดขึ้นที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านชุมชนท่าเคียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวน 53 คน แบละพบว่ามีสาวเอ็นที่มาชงเหล้าติดเชื้อโควิด2คน ทำให้ต้องส่งตัวตำรวจชุดจับกุมและพนักงานสอบสวนของสภ.หาดใหญ่จำนวน 39 คนไปตรวจหาเชื้อโควิด

ล่าสุด วันนี้ (22เม.ย.64) ทางสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ลงมือบิ๊กคลินนิ่งและฉีดยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสภ.หาดใหญ่ ทั้ง 3 ชั้นและทุกห้องเพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับตำรวจและประชาชนที่มาใช้บริการที่สภ.หาดใหญ่ 

ส่วนความคืบหน้าผลตรวจหาเชื้อโควิด19 ของตำรวจทั้ง 39 นาย ขณะนี้ยังรอผลตรวจอีก 5-6 นายเท่านั้นที่ยังไม่ออกมา ส่วนที่ใหญ่ทุกคนมีผลเป็นลบไม่ติดเชื้อโควิด19 แต่ยังคงกักตัวต่อไปอีก 14 วัน

ส่วนกลุ่มผู้ที่ร่วมปาร์ตี้ทั้ง 53 คน นอกเหนือจากหญิงสาว 2 คนที่ติดเชื้อแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ส่งข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วทั้งที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์สามารถติดต่อเรียกตัวมาตรวจหาเชื้อและตรวจสอบไทม์ไลน์ได้เลย

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทางตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักที่เปิดให้เช่าสำหรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ซ.27 ถ.เพชรเกษม ริมคลองท่าเคียน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังได้รับแจ้งจากพลดีว่า มีการมั่วสุมและเกรงไม่ปลอดภัยในช่วงที่มีโควิดระบาด 

และพบกับกลุ่มวันรุ่นชายหญิงจำนวนมากรวม 53 คน แบ่งเป็นหญิง 14 คน และชาย 39 คน โดยส่วนใหญ่กำลังนอนหลับ และมีเพียงไม่กี่คนที่นั่งดื่มนั่งคุยกันอยู่ โดยทั้งหมดในตอนนั้นสวมใส่เสื้อผ้าชุดปกติ และไม่ได้ใส่ชุดคอสเพลย์ตามที่ปรากฎในคลิปที่มีการแชร์ต่อๆกันมา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทยอยทำการสอบสวน ทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ และแจ้งข้อหาดำเนินคดีในฐานความผิดเกี่ยวกับการมั่วสุมและฝ่าฝืน พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดตามคำสั่งของรัฐบาลและทางจังหวัด และให้ประกันตัวกลับไป โดยในจำนวนนี้มี 5 คน ที่อายุต่ำว่า 18 ปี ซึ่งได้ส่งตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา ดำเนินการต่อไป 

ซึ่งทุกขั้นตอนที่โรงพักนั้นมีการดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยที่กำหนดไว้ทั้งหมด โดยเฉพาะในขั้นตอนของการสอบสวนนั้นมีความรัดกุมทั้งหมด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย สวมถึงมือ และมีฉากกั้น เจลล้างมือ 

โดยหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนที่โรงพักแล้ว ปรากฏกว่า หลังจากนั้นราววันที่ 18 เม.ย. ทราบว่า มีกลุ่มวัยรุ่น 2 คน ในนั้น ได้รับแจ้งผลการตรวจว่า พบเชื้อโควิด จึงได้สั่งการให้ทางตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีนี้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดทั้งหมดจำนวน 39 นาย โดยเป็นชุดจับกุม 20 นาย พนักงานสอบสวน 13 นาย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โดยเข้ารับการตรวจในวันที่ 19 เม.ย. ที่บริเวณลานหน้าพระรูป ร.5 ภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้ผลการตรวจของเจ้าหน้าที่บางนายเริ่มทยอยเข้ามาแล้ว และยังไม่มีตำรวจรายใดติดเชื้อโควิด พร้อมกับให้มีการกักตัวเองดูอาการ 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผิดปกติด้วย

ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าวด้วยว่า จากกรณีดังกล่าวได้มีการสั่งให้ฉีดยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดโดยรอบทั้งภายในอาคารและภายนอกของ สภ.หาดใหญ่ แล้วทั้งหมด รวมถึงห้องขัง เพื่อความปลอดภัย และประชาชนสามารถเดินทางมารับบริการหรือติดต่อราชการได้ตามปกติ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง