รีเซต

รอดปาฏิหาริย์! ชายออสซี่สู้จระเข้ ดื่มปัสสาวะ ประทังชีวิต ตลอด 3 วัน หลังเรือล่ม

รอดปาฏิหาริย์! ชายออสซี่สู้จระเข้ ดื่มปัสสาวะ ประทังชีวิต ตลอด 3 วัน หลังเรือล่ม
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2564 ( 12:20 )
51
รอดปาฏิหาริย์! ชายออสซี่สู้จระเข้ ดื่มปัสสาวะ ประทังชีวิต ตลอด 3 วัน หลังเรือล่ม

รอดปาฏิหาริย์! สองชายออสซี่ปะทะจระเข้ ว่ายน้ำเร็วสุดขีด แถมต้องดื่มปัสสาวะประทังชีวิตตลอด 3 วัน เพื่อเอาชีวิตรอด หลังเรืออับปางกลางน่านน้ำห่างไกลในชนบท

 

เดลีเมล รายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เขตนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ทางใต้ของเมืองดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย โดยชายวัย 32 ปีและวัย 33 ปีเดินทางไปตกปลาที่แม่น้ำเดลี

 

ทว่าเรือของพวกเขาชนกับวัตถุอะไรบางอย่างใต้น้ำและจมลงบริเวณน่านน้ำที่มีจระเข้อาศัยอยู่ภายในไม่กี่วินาที ทำให้พวกเขาไม่มีเวลาเปิดใช้งานสัญญาณฉุกเฉิน

 

การทดสอบเพื่อเอาชีวิตรอดจึงเริ่มต้นขึ้นสำหรับทั้งคู่ ทันทีที่พวกเขาลงน้ำ ชายคนหนึ่งพยายามว่ายน้ำให้เร็วที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ ส่วนชายอีกคนหนึ่งพยายามคว้าทุกอย่าง

 

จากนั้นจระเข้ตัวใหญ่ก็พยายามโจมตี ทำให้พวกเขาพยายามขว้างสิ่งของทั้งหมดใส่มัน เพื่อไล่จระเข้ถอยออกไป

ภาพจาก 9 News

 

ทั้งคู่ถูกทอดทิ้งเมื่อเรือจมลงไปในแม่น้ำใกล้เคลียร์ครีก พวกเขาพยายามสำรวจแม่น้ำในชนบทห่างไกล แต่กลับใช้เวลาสามวันที่น่าสยดสยองในการดิ้นรนเอาชีวิตรอด

 

ตามรายงานของไนน์นิวส์ ผู้กำกับการ ฌอน กิลล์ กล่าวว่า "ผมเคยมีส่วนร่วมในเรื่องราวคล้าย ๆ เรื่องนี้มาประมาณ 30 ปีแล้ว แต่เรื่องนี้ก็น่ากลัวพอ ๆ กัน พวกเขาโชคดีอย่างยิ่งที่รอด"

 

พื้นที่ดังกล่าวมีจระเข้ชุกชุม สภาพอากาศที่รุนแรง และอุณหภูมิสุดขั้ว ซึ่งสามารถสูงถึง 30 องศาเซลเซียส ทำให้ชายทั้ังสองต้องตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้าย ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีกระเป๋าเสื้อผ้าและกล่องที่มีอุปกรณ์ตั้งแคมป์ แต่เมื่อไม่มีอาหารและน้ำ พวกเขาจึงต้องดื่มปัสสาวะของตัวเองเพื่อเอาชีวิตรอด

ภาพจาก 9 News

 

"พวกเขาไม่มีน้ำจะดื่มจนถึงพวกเขาพบขวดริมฝั่งและพยายามจะดื่มปัสสาวะผสมกับบีรอคคา เพื่อเพิ่มรสชาติ ซึ่งนี่เป็นสิ่งเดียวที่ช่วยชีวิตพวกเขาได้" ผู้กำกับกิลล์กล่าว

 

“ความตั้งใจของพวกเขาคือ แล่นเรือตกปลาเป็นเวลา 4 วัน หากเป็นเช่นนั้นจริง มีโอกาสที่เราอาจจะไม่พบว่าพวกเขาหายไปจนถึงวันจันทร์ และจากนั้นพวกเขาอาจจะไม่รอด”

ทั้งคู่ได้รับการช่วยชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ หลังจากชาวประมงอีกสองคนบังเอิญผ่านพื้นที่และสังเกตเห็นเศษซากขยะต่าง ๆ ที่ริมฝั่งแม่น้ำ

 

เชน เทย์เลอร์ ผู้พบชายสูญหายกล่าวว่า "ผมและเพื่อนไปหาปลาที่แม่น้ำเดลีและเราสังเกตเห็นย้อยที่ซัดขึ้นฝั่ง" เขากล่าวเสริมว่า "เราไปอีกสองสามที่และเห็นพวกเขาทั้งคู่โบกมือและค่อนข้างกระวนกระวายใจอย่างเห็นได้ชัด พวกเขามีความสุขมากที่ได้พบเรา"

 

ชายทั้ง 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา โดยตำรวจย้ำว่าพวกเขาโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่และคาดว่าจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะฟื้นตัว

ขอบคุณที่มาจาก Daily mail Mirror Mix1049

ข่าวที่เกี่ยวข้อง