รีเซต

แอปฯ เอไอวินิจฉัย 'ปอดอักเสบ' ในนิวซีแลนด์ คว้ารางวัลระดับโลก

แอปฯ เอไอวินิจฉัย 'ปอดอักเสบ' ในนิวซีแลนด์ คว้ารางวัลระดับโลก
Xinhua
30 กรกฎาคม 2564 ( 12:56 )
38
แอปฯ เอไอวินิจฉัย 'ปอดอักเสบ' ในนิวซีแลนด์ คว้ารางวัลระดับโลก

เวลลิงตัน, 30 ก.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (29 ก.ค.) คอมปานี-เอ็กซ์ (Company-X) บริษัทซอฟต์แวร์ในนิวซีแลนด์ เผยว่านักพัฒนาแอปพลิเคชันต้นแบบที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) วินิจฉัยโรคปอดอักเสบ ได้รับรางวัลระดับนานาชาติจากไมโครซอฟต์ (Microsoft)

 

คอมปานี-เอ็กซ์ ระบุว่าเฉินเจียตง นักพัฒนาซอฟต์แวร์อาวุโสของบริษัทฯ ผู้สร้างตัวจำแนกรูปภาพสำหรับการตรวจหาโรคปอดอักเสบจากแบคทีเรียและไวรัสโดยใช้ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ อาร์ติฟิเชียล อินเทลลิเจนซ์ (Microsoft Azure Artificial Intelligence) และยูนิตี (Unity) สามารถคว้ารางวัลโมสต์ แวลูเอเบิล โพรเฟสชันแนล (MVP) จากทางไมโครซอฟต์

 

"บุคลากรการแพทย์ทั่วโลกแสดงออกถึงความกล้าหาญและยืนหยัดต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) บางคนถึงกับสละชีวิตของตนเองระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นในฐานะคนธรรมดา และในฐานะโปรแกรมเมอร์ ผมจึงอยากมีส่วนช่วยเหลือด้วย" เฉินกล่าว

 

"ความคิดแรกของผมคือการใช้อาซัวร์และยูนิตีสร้างตัวจำแนกรูปภาพที่สามารถใช้ในการถ่ายภาพรังสีทรวงอกและปอด โดยนอกเหนือจากอุตสาหกรรมเกมแล้ว ยูนิตียังมีบทบาทในหลายอุตสาหกรรม ผมจึงมองว่ามันเป็นความคิดที่น่าสนใจมากหากลองผสานรวมอาซัวร์และยูนิตีเข้าด้วยกันและสร้างสิ่งที่ช่วยผู้คน"

 

เฉิน ซึ่งได้รับรางวัลดังกล่าวในสาขานักพัฒนาเทคโนโลยีมาถึง 6 ครั้ง เป็นหนึ่งใน 3,000 คนจากทั่วโลก ที่ชนะรางวัลไมโครซอฟต์ โมสต์ แวลูเอเบิล โพรเฟสชันแนล

 

ทั้งนี้ ไมโครซอฟต์ อาซัวร์ เอไอ คือกลุ่มบริการเอไอที่ออกแบบมาสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ขณะยูนิตีเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับสร้างเนื้อหาโต้ตอบเรียลไทม์ในรูปแบบ 2 มิติ 3 มิติ และความเป็นจริงเสมือนหรือวีอาร์ (VR)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง