รีเซต

ปภ.สุราษฎร์ธานี! สั่งพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ"พายุโนอึล"

ปภ.สุราษฎร์ธานี! สั่งพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ"พายุโนอึล"
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 09:48 )
189
ปภ.สุราษฎร์ธานี! สั่งพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับมือ"พายุโนอึล"

      

วันที่ 18 กันยายน 2563 สภาพอากาศในตอนเช้าที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี  มีฝนตกและเมฆปกคลุมทั่วท้องฟ้า ซึ่งทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี แจ้งเตือนไปยังพื้นที่เสี่ยงภัยต่างๆให้พร้อมรับมือ พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” โดยในวันนี้อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกคาดการณ์ว่าจังหวัดสุราษฎร์ธานีจะมีฝนร้อยละ 70 ของพื้นที่ ประชาชนควรใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน 
     
นายจำนง  สวัสดิวงศ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี พิจารณาแล้ว เห็นว่าเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยและคลื่นลมแรง จึงขอให้อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม/ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านให้ระมัดระวังอุทกภัยจากปริมาณฝนที่เพิ่มมากขึ้น และปริมาณน้ำสะสมที่อาจเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และน้ำล้นตลิ่ง 

ในระยะ 2-3 วันนี้ (วันที่ 18-20 กันยายน 2563) ให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิด ผู้โดยสารเรือทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ เรือสปีดโบ๊ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ควรพิจารณาเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ให้อุทยานทุกแห่ง หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้าสถานการณ์วิกฤติ ให้ดำเนินการปิดหรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาด เตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุ ทรัพยากร เครื่องมือ อุปกรณ์ กำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสาธารณภัยขึ้น ให้รายงานสถานการณ์เหตุด่วนให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีทราบโดยเร่งด่วน ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0-7727-5551, 275-847 โทรสารอัตโนมัติ 0-7727-5848  จนกว่าสถานการณ์จะยุติ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง