รีเซต

พิษโควิด! ฝรั่งเศสลดระดับสวนสนามฉลองวันชาติ

พิษโควิด! ฝรั่งเศสลดระดับสวนสนามฉลองวันชาติ
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 17:45 )
168
พิษโควิด! ฝรั่งเศสลดระดับสวนสนามฉลองวันชาติ

วันนี้( 14 ก.ค.63) ฝรั่งเศสลดระดับการฉลองวันชาติประจำปี โดยไม่มีกองทหารและรถถัง สวนสนามบนถนนฌอง เซลิเซ่ ใจกลางกรุงปารีส เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงเป็นภัยคุกคามยุโรป 

โดยประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล  มาครง ยืนอยู่ด้านหลังของรถจี้ปทหาร เพื่อตรวจแถวทหารที่ยืนเว้นระยะห่างในปลัส เดอ ลากงกอร์ด หรือจัตุรัสแห่งความปรองดอง  


ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2523 ที่ไม่มีการสวนสนามประจำปีบนถนนฌอง เซลิเซ่  ส่วนประชาชนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าใกล้ปลัส เดอ ลากงกอร์ด หรือจัตุรัสแห่งความปรองดอง ซึ่งเป็นจัตุรัสที่ใหญ่สุดของกรุงปารีส เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อโควิด-19 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 30,000 รายในฝรั่งเศส 


วันบาสตีย์ หรือ วันชาติฝรั่งเศส เป็นวันที่ฝูงชนบุกทลายคุกบาสตีย์ ซึ่งใช้กักขังนักโทษและกลายเป็นสัญลักษณ์ของสาธารณรัฐฝรั่งเศสตามประเพณี วันชาติฝรั่งเศส จะมีการแสดงของดอกไม้ไฟและประชาชนจำนวนมากรวมตัวกันบริเวณหอไอเฟลเพื่อชมงานฉลองวันบาสตีย์ อย่างไรก็ตามงานฉลองวันชาติในปีนี้ของฝรั่งเศสจะมีการจุดดอกไม้ไฟ แต่จะปิดพื้นที่รอบหอไอเฟล เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้ามารวมตัวกัน เพื่อชมความงดงามของพลุดอกไม้ไฟ









เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง