รีเซต

สุด! พระตั้งวง ซดเหล้าเมาได้ตีกันยับ หน้าแหก เลือดอาบ ขับรถหนีผิด -แอลกอฮอล์สูงปรี๊ด

สุด! พระตั้งวง ซดเหล้าเมาได้ตีกันยับ หน้าแหก เลือดอาบ ขับรถหนีผิด -แอลกอฮอล์สูงปรี๊ด
มติชน
3 พฤษภาคม 2564 ( 18:14 )
124
สุด! พระตั้งวง ซดเหล้าเมาได้ตีกันยับ หน้าแหก เลือดอาบ ขับรถหนีผิด -แอลกอฮอล์สูงปรี๊ด

ชัยภูมิ – ก่อนกลัวความผิดยังพยายามพากันรีบขับเก๋งหนีออกจากวัด แต่เมาหนักขับชนแหลกทั้งประตูวัด รถ จยย.ชาวบ้านจอดอยู่ใกล้เคียงพังยับ ก่อน ตร. มาถึงถูกควบคุมมาสอบเป่าแอลกอฮอล์สูงกว่ารายละ 150-254 มิลลิกรัม ทั้ง 4 รูป ก่อนพาตัวไปสึกควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป!

 

 

เกิดพระเมาตีกันทำฉาวหนักในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ร.ต.ท.หญิง สุพิชชา กุนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีเหตุการณ์พระทำร้ายร่างกายกันภายในวัดท่าเสี่ยว บ้านเสี้ยวใหญ่ ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมสายตรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบพระทั้ง 3 รูป ที่ยังมีอาการเมาหนักและพยายามขับรถยนต์เก๋ง หลบหนี ยี่ห้อมิสซูบิชิ แลนเชอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน กย.-652 นครราชสีมา จอดอยู่ริมทางด้านหน้าวัด ซึ่งรถมีรอยชนที่กันชนหน้าแตก ไฟหน้าแตกเสียหาย รวมถึงกระโปงหน้ายุบเสียหาย และมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ อาซี 100 ซี.ซี.สีแดงคาดขาว หมายเลขทะเบียน กลง 773 บุรีมรัมย์ ล้มคว่ำอยู่ที่ริมถนน ภายในวัดยังพบหลวงพ่อบุญถม ทันตา อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าเสี้ยว บ้านเสี้ยวใหญ่ มีบาดแผลที่คิ้วซ้ายแตก และปากแตก รวมทั้งที่บริเวณแก้มมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง และมีพระหนุ่มอีก 3 รูป ที่อยู่ในอาการเมาแอ้ นั่งอยู่บริเวณวัด

 

 

และชาวบ้านใกล้วัดที่ทราบข่าวได้พากันมายืนดูภายในบริเวณวัดจำนวนมาก ที่บริเวณประตูทางเข้าวัด พบบานประตูเหล็กถูกรถเก๋งชนจนประตูเหล็กล้อเลื่อนพังล้มคว่ำขวางอยู่บริเวณประตูวัด ซึ่งชาวบ้านที่มายืนดูต่างไม่พอใจที่พระกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมทำฉาวหนักต่อพระพุทธศาสนา ที่พากันมานั่งตั้งวงเหล้าสุราในวัดยังไม่พอ ยังมีการเมาทะเลาะวิวาทกันเองในวัดจนไม่เลยสภาพความเป็นพระได้ขนาดนี้

 

 

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้เชิญตัวพระภิกษุทั้ง 4 รูป ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมนำพระทั้ง 4 รูปเป่าวัดหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ก็พบว่าพระทั้ง 4 รูปล้วนแต่ค่าปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฏหมายกำหนดไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่พระทุกรูปวัดได้สูงกว่ารายละตั้งแต่ 150- 254 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกฎหมายกำหนดห้ามขับรถ

 

 

และโดยเฉพาะพระสมมิตร วัดได้สูงกว่า 254 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ที่เป็นพระมาจากวัดอื่น ที่ได้นั่งดื่มเหล้า ที่บอกว่าเป็นสุราขาว 40 ดีกรี ในขณะได้มาฉันเพลร่วมกับเจ้าอาวาสที่วัด ก่อนที่มีการเมาหนักจนพูดไม่ถูกหูกัน และเกิดการชกต่อยทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสจนได้รับบาดเจ็บเลือดอาบเต็ม

 

 

และกลัวความผิด ก่อนที่จะรีบพยายามมาขับรถเก๋งดังกล่าว หลบหนีออกจากวัด เมาหนักขับพลาดไปชนทั้งประตูรั้ววัด และชนรถ จยย.ของชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัดพังเสียหายอีกหลายคัน ก่อนที่ จนท.จะมาถึงและควบคุมตัวไว้ได้ทัน

 

 

ซึ่งสอบถามไปยังชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่ภายในวัด จึงออกมาดู พบพระอยู่ในอาการมึนเมา ก่อนที่จะขับรถออกมาชนรถชาวบ้าน และประตูวัดพัง ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

 

ขณะที่พระวิรัตน์ เตชาธิโก อายุ 55ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและพระอีก 2 รูปรวมทั้งเจ้าอาวาสเป็น 4 รูป ขณะได้นั่งฉันเพล ได้นำเหล้าสุราขาว 40 ดีกรี มาฉันด้วย และก็เริ่มเมามีปากเสียงกันกับเจ้าอาวาส ก่อนที่ตนเองมีอาการเมาแล้ว จึงได้ขอตัวไปนอน ระหว่างนั้นตื่นมาอีกที พบพระสมมิต ได้ชกต่อยเจ้าอาวาสวัด หลังจากนั้นตนและพระอีก 2 รูป ก็รีบจะมาขับรถเก๋งหลบหนี เพราะกลัวความผิดที่พากันดื่มสุราและเกิดเรื่องทะเลาะวัดวาทกันในวัด แต่เจ้าหน้าที่มาถึงวัดก่อนและมาควบคุมตัวไว้ก่อน

ส่วนหลวงพ่อบุญถม ทันตา อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าเสี้ยว บ้านเสี้ยวใหญ่ เล่าว่า น่าจะเกิดจากหลวงพ่อเมาเหล้าแล้วพูดออกไปไม่เข้าหูพระสมมิตร ที่มาร่วมฉันเพลจากต่างวัดเข้า ก่อนจะมีการชกต่อยตนเองจนได้รับบาดเจ็บครั้งนี้

ต่อมาทางด้าน ร.ต.ท.หญิง สุพิชชา กุนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และนำพระทั้ง 4 รูป ไปสอบสวนและวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่าพระทั้ง 4 รูปมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่ากฎหมายกำหนด ก่อนที่จะนำพระทั้ง 4 รูปไปทำการสึกและควบคุมตัวมาดำเนินคดีในเบื้องต้นทั้งข้อหาเมาสุราก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนทำให้ผู้อื่ได้รับบาดเจ็บ และทำให้ทรัพย์สินวัด และรถ จยย.ชาวบ้านเสียหาย ตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง