รีเซต

แถลงนโยบาย วันที่ 2 นายกฯ แจงสภาฯ เร่งสางปมยาเสพติด

แถลงนโยบาย วันที่ 2  นายกฯ แจงสภาฯ เร่งสางปมยาเสพติด
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2566 ( 10:50 )
112
แถลงนโยบาย วันที่ 2  นายกฯ แจงสภาฯ เร่งสางปมยาเสพติด

09.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง  เดินทางเข้าร่วมรับฟังการอภิปรายของสมาชิกรัฐสภาต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ซึ่งได้พิจารณาวาระการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา  โดยช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง เป็นช่วงที่สมาชิกอภิปรายถึงปัญหายาเสพติดที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้  


โดยนายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจงทันที ยอมรับว่าปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่น้อยไปกว่าปัญหาปากท้อง ซึ่งรัฐบาลพร้อมนำข้อเสนอแนะของสมาชิกที่ให้จัดการการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่ในกรอบระยะสั้น พร้อมระบุว่า รัฐบาลมีนโยบายที่ทำให้ผู้เสพคือผู้ป่วย  โดยให้โอกาสผู้ติดยาเสพติด เข้ารับการบำบัดรักษา รวมถึงดูแลช่วยเหลือให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติ สามารถประกอบอาชีพได้  ขณะเดียวกัน ก็มีนโยบายเร่งรัดการยึดทรัพย์และทำลายของกลางทันที


ทั้งนี้  นายกรัฐมนตรี พอใจภาพรวมการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันแรก ที่เป็นไปอย่างเรียบร้อยและสร้างสรรค์ ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลพยายามชี้แจงทุกปมคำถามของสมาชิกให้เกิดความชัดเจนที่สุด แต่ต้องเข้าใจว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มตัวและยังไม่มีอำนาจสั่งการใดๆ  


ภายหลังการแถลงนโยบายในวันนี้เสร็จสิ้น  ในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกทันที  โดยจะเดินหน้าออกชุดมาตรการมาช่วยเหลือประชาชนตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศไว้  โดยเฉพาะมาตรการลดค่าไฟฟ้า ที่นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าตัวเลขค่าไฟที่ลดลงจะมีนัยยะสำคัญต่อประชาชน    





ภาพ TNNOnline  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง