รีเซต

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ออกตรวจพื้นที่เกาะสมุยช่วงเคอร์ฟิว จับ 2 หนุ่มฝ่าฝืน

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ออกตรวจพื้นที่เกาะสมุยช่วงเคอร์ฟิว จับ 2 หนุ่มฝ่าฝืน
มติชน
13 เมษายน 2563 ( 08:12 )
142
ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ออกตรวจพื้นที่เกาะสมุยช่วงเคอร์ฟิว จับ 2 หนุ่มฝ่าฝืน

เมื่อวันที่ 13 เมษายน เวลา 01.00 น. ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร.อ.อดุลย์ พรหมบุตร หน.ชป.กอ.รมน.ภาค4พื้นที่เกาะสมุย ร่วมกับ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี(เกาะสมุย) ทหารเรือสถานีสมุย อส.สำรองอำเภอเกาะสมุย นำกำลังออกตรวจตามแหล่งชุมชน บนถนนสายรอบเกาะ และตั้งจุดตรวจบริเวณสามแยกหัวถนน ต.มะเร็ต เพื่อบังคับใช้กฏหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืน”ประกาศเคอร์ฟิว” ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เว้นแต่มีความจําเป็นหรือเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

จากการตั้งจุดตรวจยังพบว่ามีประชาชนออกนอกเคหสถาน ขับขี่ยานพาหนะอยู่ตามท้องถนน เมื่อเรียกตรวจสอบทราบว่า เป็นช่วงเวลาเลิกงานและมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับที่พัก และรถส่งสินค้า โดยมีหนังสือรับรองจากทางบริษัทแสดงต่อเจ้าหน้าที่

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชายไทย 2 ราย ขณะที่กำลังจะพยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบเลี่ยงด่านตรวจ จากการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย จึงนำไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย พบ 1 รายมีสารเสพติดในร่างกาย จึงนำไปตรวจหาสารเสพติดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหากับชายไทย 2 คน ในข้อกล่าวหา ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 น.ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง