รีเซต

"บิ๊กป้อม" งดเข้าทำเนียบ คาดเลี่ยงตอบปมตั้ง "นฤมล" หน.ทีมศก.

"บิ๊กป้อม" งดเข้าทำเนียบ คาดเลี่ยงตอบปมตั้ง "นฤมล" หน.ทีมศก.
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2563 ( 10:15 )
122
"บิ๊กป้อม" งดเข้าทำเนียบ คาดเลี่ยงตอบปมตั้ง "นฤมล" หน.ทีมศก.

วันนี้ (29 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หลังวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ มีมติเลือกพลเอกประวิตร นั่งเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งเจ้าตัวยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน ส่งผลให้เช้าวันนี้ สื่อมวลชนพยายาม รอดักสัมภาษณ์ ในเวลา 10.00 น. ซึ่ง พล.อ.ประวิตร มีภารกิจเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า ครั้งที่ 1/2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ล่าสุดมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้ขอเลื่อนการประชุมดังกล่าวออกไปก่อน และจะไม่เข้าทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งวัน ซึ่งคนใกล้ชิดได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ติดภารกิจอื่นๆ และยืนยันว่าไม่ได้ป่วย 

จึงเป็นที่น่าสังเกตุ ว่าการเลี่ยงพบสื่อมวลชนของพลเอกประวิตรในวันนี้ เป็นเพราะไม่อยากตอบคำถาม เรื่องการตั้งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะตั้ง ศ.นฤมล ภิญโญสินวัตน์ เป็นหัวหน้าทีมเศษฐกิจพรรค ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษา พรรคชาติพัฒนาได้แสดงความยินดีกับพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของหัวหน้าพรรคคนใหม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งเชื่อมั่นจะสามารถสร้างความเข้มแข็งมั่นคงให้กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

พร้อมระบุด้วยว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองที่พรรคร่วมรัฐบาลให้ความเคารพนับถือ รวมทั้งประสบการณ์ด้านการบริหารที่ผ่านมา สามารถที่จะประสานการทำงานร่วมกันของทุกพรรคให้เกิดความเรียบร้อยตามนโยบายของรัฐบาลได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันที่รัฐบาลกำลังทำงานอย่างหนัก ทั้งการแก้ไขปัญหาเรื่องโควิดและเศรษฐกิจที่ลุกลามไปเกือบทุกประเทศทั่วโลก เสถียรภาพทางการเมืองที่มั่นคง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! มติพปชร.เลือก "ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรค

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง