รีเซต

ชาวไทยภูเขาแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งอบจ.คึกคัก

ชาวไทยภูเขาแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งอบจ.คึกคัก
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2563 ( 12:16 )
96
ชาวไทยภูเขาแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งอบจ.คึกคัก



                


วันที่ 20 ธันวาคม 2563 บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี หรือ นายก อบจ.และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี หรือ ส.อบจ. ของประชาชนบนพื้นที่ราบสูง ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 13 เขตเลือกตั้งที่ 2 บ้านภูเหม็น หมู่ที่ 8 ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี เป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง ละว้า ที่มีสิทธิเลือกตั้งโดย เดินทางเข้ามาตรวจรายชื่อโดยมีเจ้าหน้าที่คณะกรรมการประจำหน่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจรายชื่อ หลังตรวจรายชื่อ ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม.มีการคุมเข้มต้องสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน พร้อมกับตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างด้วยเจลแอกอฮอล์ จากได้มายืนเข้าแถวรอคิวลงคะแนนกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง กันตั้งแต่เช้า เนื่องจากต้องการใช้สิทธิลงคะแนนให้เสร็จก่อนที่จะออกไปทำไร่ ทำสวนของตัวเอง ต่อไป

                

โดยในเวลา 08.00 น.ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติแล้ว  เจ้าหน้าที่คณะกรรมการประจำหน่วยได้ทำการเปิดหีบบัตรและให้ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน ซึ่งเป็นประชาชน บ้านภูเหม็น หมู่ที่ 8 ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต โดยส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 90 เป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยง และละว้า เป็นสักขีพยานเพื่อยืนยันของความโปร่งใสในการหย่อนบัตรลงคะแนนว่าจะไม่มีบัตรผีหรือกระทำการทุจริตใดๆ จากนั้นจึงให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนำบัตรประชาชนแสดงตัวจากเจ้าหน้าที่คณะกรรมการประจำหน่วย เพื่อรับบัตร 2 ใบ ในการลงคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ.เข้าคูหากาเบอร์ที่ตัวเองชอบ และหย่อนบัตรลงคะแนน 


สำหรับหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 467  คน ได้ทยอยต่อแถวกันทันทีเพื่อเข้าคิวลงคะแนนเสียงจนแถวยาวและยังคงมีชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง ทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อเพื่อทำการลงคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าหน่วยเลือกตั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างแน่นอน 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง