รีเซต

คดีปริญญ์ ความเคลื่อนไหวล่าสุด (26 เม.ย.2565): ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รับทราบข้อกล่าวหาล่วงละเมิดที่เพชรบุรี

คดีปริญญ์ ความเคลื่อนไหวล่าสุด (26 เม.ย.2565):  ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รับทราบข้อกล่าวหาล่วงละเมิดที่เพชรบุรี
TeaC
26 เมษายน 2565 ( 11:25 )
917
คดีปริญญ์ ความเคลื่อนไหวล่าสุด (26 เม.ย.2565):  ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รับทราบข้อกล่าวหาล่วงละเมิดที่เพชรบุรี

ข่าววันนี้ ความเคลื่อนไหวล่าสุด เกี่ยวกับอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ ล่าสุด "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" รับทราบข้อกล่าวหาล่วงละเมิด


นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองเพชรบุรี กรณีมีผู้เสียหายเป็นทีมงานพรรคการเมืองร้องเรียนถูกล่วงละเมิดในวันจัดงานเลี้ยงของพรรคที่จังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อหา ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ

 

ศาลเพชรบุรี ให้ประกันตัว ปริญญ์

ล่าสุด ศาลเพชรบุรี อนุญาตให้ประกันตัว นายปริญญ์ ในวงเงิน 200,000 บาท หลังเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ตำรวจไม่ได้คัดค้านการประกันตัว หลังถูกแจ้งดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจารหญิงสาวอดีตทีมงานพรรคการเมือง
นายปริญญ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ปชป.กระอักพิษ 'ปริญญ์' กก.บห.ทยอยลาออก 'ชวน' กรีดอย่าเป็นตัวถ่วงพรรค

เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จำเป็นต้องลาออกจาก “รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” ด้วยสำนึกทางศีลธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้บริหารระดับสูงของพรรคท่านหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด…สาธารณชนจำนวนมากรังเกียจต่อการกระทำตามที่ถูกกล่าวหานั้น ด้วยเห็นว่าเป็นการกระทำที่ผิดต่อศีลธรรมอย่างรุนแรง จนนำไปสู่การตั้งคำถามต่อมาตรฐานความรับผิดชอบทางศีลธรรมของผู้บริหารพรรคโดยรวม และจากการดำเนินการของพรรคต่อเรื่องนี้โดยหัวหน้าพรรค กลับสวนทางกับความคาดหวังของสาธารณชน…ประชาชนผิดหวังอย่างมากต่อการตัดสินใจของพรรค ที่นำโดยหัวหน้าพรรคต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ด้วยสำนึกต่อศีลธรรมที่สำคัญยิ่งต่อการปฏิบัติหน้าที่ของนักการเมือง ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ด้าน น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค ปชป. กล่าวว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น กก.บห.แล้ว โดยในหนังสือลาออกลงวันที่ 23 เมษายนไม่ได้ให้เหตุผล

 

น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ กล่าวว่า เขียนใบลาออกจากการเป็น กก.บห.แล้ว เดิมคิดที่จะลาออกตั้งแต่ที่มีข่าวฉาวในช่วงต้นๆ อย่างน้อยเป็นจิตสำนึกของความเป็นผู้หญิงที่ต่อสู้กับเรื่องสิทธิสตรีและความเท่าเทียมทางเพศมาตลอด แต่ที่ยังไม่ยื่นลาออกทันทีเพราะเกรงว่าจะกระทบต่อสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.จึงคิดว่าจะยื่นใบลาออกจากหลังวันที่ 22 พฤษภาคม รอให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.ผ่านไปก่อน

 

“กระทั่งมีเพื่อน กก.บห.กลุ่มผู้หญิงมาคุยและเห็นตรงกันว่าควรต้องออกมาแสดงรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน เพราะท่าทีของผู้บริหารพรรคค่อนข้างล่าช้า มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคโดยรวม ดิฉันจึงเขียนใบลาออกจากการเป็น กก.บห.ฝากให้กลุ่มเพื่อนที่มาแถลงข่าว ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงไม่แถลงเปิดเผยถึงการลาออกของดิฉันที่แสดงเจตจำนงในเรื่องนี้ชัดเจนไปแล้ว” น.ส.อรอนงค์กล่าว

 

ก่อนหน้านั้น น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กก.บห.พรรค แจ้งในไลน์กลุ่มสื่อมวลชน ปชป.ว่าจะแถลงข่าวในเวลา 13.30 น. โดยมีกระแสข่าวว่า กก.บห.หญิง 7 คน จะลาออกจาก กก.บห. แต่ปรากฏว่าการแถลงข่าวล่าช้ากว่าไป 1 ชั่วโมงครึ่ง กระทั่งเวลา 15.00 น. น.ส.รัชดา พร้อม นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ และ น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ กก.บห. ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

 

น.ส.รัชดากล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจากคนในพรรค เกิดกระแสที่มากระทบต่อพรรค อยากมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชน ไม่เคยจะปฏิเสธความรับผิดชอบ ยิ่งเป็น กก.บห.พรรค และเป็นผู้หญิง ก็มีความเดือดเนื้อร้อนใจ หวังว่าในอนาคตพวกเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศรัทธาของประชาชนให้กลับมาสู่พรรคได้อีกครั้ง ดังนั้น กก.บห.พรรคที่เป็นผู้หญิงจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไป

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่กลุ่ม กก.บห.ผู้หญิงแถลงข่าวล่าช้าไป 1 ชั่วโมงครึ่ง เพราะมี 1 ใน 7 คน เปลี่ยนใจไม่ลาออก หลังมีผู้บริหารระดับสูงในพรรคเกลี้ยกล่อมขอให้ชะลอการแถลงลาออก และเดิม นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะแถลงการลาออกจาก กก.บห. ด้วย แต่เมื่อมีบางคนกลับลำไม่ลาออกแล้ว ทำให้นางศรีสมร ไม่เข้าร่วมแถลงด้วย

 

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงเรียกร้องให้เข้ามาแก้วิกฤตศรัทธาในพรรค ปชป.ว่า ต้องให้กำลังใจคนทำงาน และพยายามขอร้องสมาชิกพรรคว่าในยามมีปัญหาจะทำอะไรให้คิดหน้าคิดหลังให้ดี อย่าไปมองสถานการณ์เพียงชั่วระยะสั้นๆ ต้องมองไกล อย่าไปกลัวปัญหา อย่าหนีปัญหา อยากให้สมาชิกตระหนักว่าหากมีอะไรก็อย่าไปซ้ำเติม ต้องช่วยเหลือกัน

 

นายชวนกล่าวว่า ขอให้กำลังใจทุกคนรวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. และตนช่วยสนับสนุนนายจุรินทร์จนชนะ สมัยที่จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคต้องผ่านการแข่งขันเช่นกัน สมัยนั้นความขัดแย้งไม่ค่อยมี แต่สมัยนี้แข่งขันกันเยอะ มีหลายกลุ่ม พอกลุ่มที่แพ้ไป บางคนก็หนีออกไป แต่บางคนก็ยังอยู่ แต่ว่าคนที่เป็นหัวหน้าก็จะเหนื่อยหน่อย รู้สึกเห็นใจและขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

 

“ขอร้องสมาชิกพรรคหากไม่ทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับพรรค ก็อย่าเป็นตัวถ่วงของพรรค อย่าคอยวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิเพียงอย่างเดียว ต้องพยายามหาทางช่วยเหลือ” นายชวนกล่าว

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง