รีเซต

AH มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10-15% ตามเป้า, เคาะปันผล 0.70 บาท/หุ้น

AH มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10-15% ตามเป้า, เคาะปันผล 0.70 บาท/หุ้น
ทันหุ้น
15 สิงหาคม 2566 ( 15:18 )
138
AH มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10-15% ตามเป้า, เคาะปันผล 0.70 บาท/หุ้น

AH มั่นใจรายได้รวมปี 66 โต 10-15% ตามเป้า จากความต้องการในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น การเติบโตไปกับเทรนด์รถยนต์ EV ในตลาดโลก พร้อมรับลมส่งจากการดำเนินธุรกิจโรงงานผลิตระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย และธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จากกลุ่มโปรตอนในมาเลเซีย บอร์ดเคาะปันผลระหว่างกาล 0.7 บาท/หุ้น 

 

นาย เย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค หรือ AH ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการหลังการขาย และธุรกิจบริการด้านเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ และ IoT (Internet of Things)  เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 3/66 และภาพรวมครึ่งปีหลัง บริษัทมีแนวโน้มผลประกอบการสดใสต่อเนื่อง จากปริมาณความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์ที่แข็งแกร่ง และการรับรู้รายได้เต็มปีของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์  ประกอบกับการเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์จาก Avee กลุ่มบริษัทโปรตอนในมาเลเซีย ที่ทางอาปิโกได้เข้าไปลงทุนในสัดส่วน 60% เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าการเติบโต ปี 2566 จากส่วนของธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV 100% ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์ EV โลกที่ทาง Goldman Saches คาดไว้ที่ 34% เนื่องจากความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพสินค้าและบริการของอาปิโก ทำให้บริษัทได้รับคำสั่งซื้อการผลิตสินค้าใหม่ จากลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ ทั้งนี้ บริษัทสามารถส่งมอบคำสั่งซื้อการผลิตตัวถังและชิ้นส่วนรถยนต์ EV ให้กับ VinFast ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนามได้อย่างต่อเนื่อง โดยรายได้ครึ่งปีแรกยังคงเป็นไปตามแผน  มั่นใจปีนี้สามารถส่งมอบคำสั่งซื้อได้กว่า 900 ล้านบาท ได้ตามเป้าที่วางไว้ โดยบริษัทมั่นใจว่า การเติบโตของเทรนด์ของยานยนต์ไฟฟ้า จะไม่ส่งผลเสียกับบริษัท ทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาว แต่จะเป็นโอกาสที่จะสนับสนุนการเติบโตบริษัทในอนาคต

 

“อาปิโกมั่นใจรายได้ปี 66 โต 10-15% ทำ All Time High ได้ตามแผน จากกลยุทธ์มุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง ราคาเหมาะสม และส่งมอบลูกค้าได้ตรงเวลา ภายใต้นโยบายองค์กร Lean & Happy Company นอกจากนี้ เรายังคงทำงานหนักอย่างต่อเนื่องในการขยายธุรกิจ เพื่อเป้าหมายหลักในการเป็นบริษัทระดับสากล ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า และการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นที่ไว้วางใจ และด้วยฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้บริษัทได้ปรับอันดับเครดิตของ TRIS Rating จาก BBB+ เป็น  A- เป็นอีกแรงขับเคลื่อนที่บอกถึงความพร้อมและศักยภาพของบริษัทในการลงทุนในอนาคต และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนตามกลยุทธ์ที่วางไว้” นาย เย็บ ซู ชวน กล่าว 

 

ทั้งนี้ AH มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล ส่งผลให้ได้ Corporate Governance (CG) ระดับ 5 ดาว หรือ 'ยอดเยี่ยม' จากสมาคมส่งเสริมสถาบันบริษัทไทย (IOD) และถูกจัดอยู่ในหุ้นยั่งยืน THSI จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทยังได้ผ่านการรับรอง CAC Certified เป็นองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันที่เข้มแข็ง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ บอร์ด AH ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.70 บ. เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 29 ส.ค. 66 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 13 ก.ย. 66

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง