รีเซต

'อดิศักดิ์' ถ่อมตัว บอกตนผู้น้อยไม่เปิดศึก 'สนธิ' ชี้ต่อไปเนชั่นจะไม่ได้มีแต่ข่าวการเมือง

'อดิศักดิ์' ถ่อมตัว บอกตนผู้น้อยไม่เปิดศึก 'สนธิ' ชี้ต่อไปเนชั่นจะไม่ได้มีแต่ข่าวการเมือง
มติชน
15 พฤศจิกายน 2563 ( 14:46 )
182
'อดิศักดิ์' ถ่อมตัว บอกตนผู้น้อยไม่เปิดศึก 'สนธิ' ชี้ต่อไปเนชั่นจะไม่ได้มีแต่ข่าวการเมือง

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ อดีตผู้บริหารเนชั่นทีวี ที่กำลังจะกลับมารับตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี อย่างเป็นทางการในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ @adisaklive อ้างถึงคำพูดของนายชีพธรรม คำวิเศษณ์ ซึ่งจัดรายการในยูทูบวิพากษ์วิจารณ์นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อในเครือผู้จัดการ ที่ออกมาชำแหละการเปลี่ยนแปลงของเครือเนชั่น และยกว่าเป็นคู่ปรับตลอดกาลของนายสนธิ

 

โดยนายอดิศักดิ์ระบุในทวิตเตอร์ @adisaklive ว่า “ผมเป็นผู้น้อย มิบังอาจไปเปิดศึกกับคุณสนธิ กูรูสื่อคนสำคัญ ขอน้อมรับคำดุด่าว่ากล่าว ด้วยจิตว่างๆใจเปิดกว้างครับ ขอเอางานพิสูจน์จะดีกว่า #NationTV #เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ”

 

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ผู้ประกาศข่าวชื่อดังของเนชั่นได้ขอลาออกไปหลายคน เช่น นส.อัญชะลี ไพรีรัก, นายสันติสุข มะโรงศรี, นายสถาพร เกื้อสกุล, นายกนก รัตน์วงศ์สกุล และนายธีระ ธัญไพบูลย์ ฯลฯ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับทิศทางและจุดยืนของสื่อในเครือเนชั่น โดยบรรดาผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายต่างตั้งข้อสังเกตว่า นายอดิศักด์นั้นเคยโพสต์ข้อความสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร 2563 มาก่อน แต่ล่าสุดได้ลบโพสต์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวทิ้งหมดแล้ว

 

ต่อมา นายอดิศักดิ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Adisak Limparungpatanakij ระบุว่า “NationTV22 จะกลับมาให้ความสำคัญกับการทำข่าวเจาะลึกข้อตกลงทางการค้าต่างๆ ที่มีผลกระทบกับโครงสร้างเศรษฐกิจและสังคมที่กว้างไกล ทุกข้อตกลงมีทั้งได้และเสีย ขึ้นอยู่กับรัฐบาลและภาคส่วนของสังคมจะรู้จักใช้ประโยชน์อย่างไร
#NationTV
#ทุกสนามข่าวเราคือตัวจริง
#เนชั่นทีวีจะไม่มีแต่ข่าวการเมือง
#สถานีข่าวเหมือนวิ่งมาราธอน
#เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง