รีเซต

เจ๊ปอง อัดแรง! ผู้บริหารเนชั่น โต้กลับลั่น ฉันไม่เคยบิดเบือน!! ด้านพิธีกรดัง ขยี้เสริม

เจ๊ปอง อัดแรง! ผู้บริหารเนชั่น โต้กลับลั่น ฉันไม่เคยบิดเบือน!! ด้านพิธีกรดัง ขยี้เสริม
ข่าวสด
13 พฤศจิกายน 2563 ( 10:01 )
279
เจ๊ปอง อัดแรง! ผู้บริหารเนชั่น โต้กลับลั่น ฉันไม่เคยบิดเบือน!! ด้านพิธีกรดัง ขยี้เสริม

จากกรณีที่ "เนชั่น" โดยการแถลงต่อสาธารณะของฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารเครือเนชั่น ชี้แจงการลาออกของกนก รัตน์วงศ์สกุล - ธีระ ธัญไพบูลย์ พิธีกรข่าวเนชั่น รวมทั้ง อัญชะลี ไพรีรัก และ สันติสุข มะโรงศรี สองพิธีกรคนดัง "เนชั่นทันข่าว" โดยคาดการณ์ว่า ทั้งหมดจะไปจัดรายการอยู่ที่ช่อง New 18 ในต้นเดือนธันวาคมนี้

 

ช่วงหนึ่งของการแถลง วีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการบริหารกรุงเทพธุรกิจ ในเครือเนชั่น กล่าวสรุปความว่า ที่ผ่านมาการทำงานของสถานีอาจจะมีความบิดเบี้ยว รู้สึกเศร้าใจที่ผู้สื่อข่าวภาคสนามเวลารายงานข่าวการชุมนุมต้องหลบๆ ซ่อนๆ บางคนต้องปิดไมค์ ต้องไม่มีไมค์เนชั่น อยู่ห่างจากม็อบ ในขณะที่ ช่องอื่นๆสามารถรายงานตรงกลางม็อบได้

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดคำถามว่าถึงจุดนี้ได้อย่างไร โดยสิ่งที่ดีที่สุด ก็คือการกลับไปสู่การทำหน้าที่สื่ออย่างแท้จริง เป็นสถาบันสื่อ แม้ว่าอาจจะบิดเบี้ยวไปบ้างระยะหนึ่ง แต่เป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ถ้าทุกคนช่วยกัน

 

จากกรณีดังกล่าวนั่นเอง ทำให้มีการตอบโต้กลับผ่านโซเชียลมีเดีย ของอัญชะลี ไพรีรัก และ สันติสุข มะโรงศรี ผ่านทางเฟซบุ๊กของพวกเขา ถึงกรณีที่ถูกมองว่า "บิดเบี้ยว" จริงหรือไม่ ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากทั้งในโลกออนไลน์ และสังคมทั่วไป

 

โดยเฟซบุ๊ก Anchalee Paireerak ของอัญชะลี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “Keep Going นะอันลี keep going เราทำในสิ่งที่เชื่อ และเชื่อในสิ่งที่ได้ทำลงไป และจะทำอย่างนี้ให้ดีขึ้นไปอีกตลอดไป ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง นักข่าวคนหนึ่ง พิธีกรคนหนึ่ง ซึ่งเชื่อมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่เคยบิดเบือน ไม่เคยบิดเบี้ยว ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ เป็นอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไร ทำอย่างนี้แต่ไหนแต่ไร ก็เห็นกันอยู่คงไม่ต้องเอื้อนเอ่ยอะไรให้มากความ ก็ออกมาดีๆ แท้ๆ”

 

 

ด้าน สันติสุข มะโรงศรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกัน โดยกล่าวว่า “ผมก็ว่าผมเดินออกไปดีๆ แล้วนะครับ

  • 1. ผมยืนยันว่าทุกรายการที่ผมทำหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้าย ไม่เคยโกหกบิดเบือน ใส่ร้ายป้ายสีใคร มีแต่พวกไปกล่าวหาแบบเลื่อนลอย แถมตัดต่อใส่ร้ายอีกต่างหาก
  • 2. แน่นอน ผมเคยตอบโต้ เอาหลักฐานข้อมูลจริงมาชี้แจงหักล้างพวกโกหก โดยเฉพาะโกหกใส่ร้ายในหลวง และผมทำต่อไปแน่ อย่างสุภาพชน
  • 3. เสรีภาพสื่อ ต้องไม่ใช่เสรีภาพให้ใครมาโกหกยังไงก็ได้ โดยไม่รับผิดชอบต่อคนดูนะครับ
  • 4. ถ้าการตอบโต้ม็อบด้วยข้อมูลจริง แล้วทำให้ม็อบที่ด่าในหลวงด้วยคำหยาบคายไม่พอใจ จนพาลไปกดดันคุกคามนักข่าวภาคสนาม เราควรโทษใครครับ

 

ปล.เห็นหลายคนแชร์ชื่อรายการใหม่ “ขยำข่าวเช้า” ขอเรียนว่าไม่ใช่นะครับ ชื่อรายการใหม่ที่สถานีใหม่ไม่น่ารักขนาดนั้นครับ 555 ขยี้ ขยำ ขยุ้ม ขย้ำ ขย่ม ฯลฯ ไม่ใช่ทั้งนั้น เด็ดกว่านั้นครับ 555

 

 

นอกจากนี้ สันติสุขยังนำตัวเลขเรตติ้งรายการสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการจัดรายการก่อนที่จะลาออกไปอีกด้วย โดยพบว่า รายการที่ตนเองจัดนั้น (ตามวงกลมสีเขียว) เรตติ้งค่อนข้างดี และมีผู้ชมจำนวนมาก

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง