รีเซต

แม่เฒ่าแทบเป็นลม! หลานสาววัย23 เสพยาจนหลอน จุดไฟเผาบ้านวอด

แม่เฒ่าแทบเป็นลม! หลานสาววัย23 เสพยาจนหลอน จุดไฟเผาบ้านวอด
มติชน
29 มิถุนายน 2563 ( 22:06 )
178
แม่เฒ่าแทบเป็นลม! หลานสาววัย23 เสพยาจนหลอน จุดไฟเผาบ้านวอด

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.ปรีชา ดีสวนโคก สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงบ้านราษฎร บ้านนาเชือก หมู่ 11 ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เสียหายทั้งหลังและเปลวเพลิงกำลังลุกลามไหม้บ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางพร้อมอาสากู้ภัยสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ และกู้ภัยจุดหว้ากาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 


โดยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 227 หมู่ที่ 11 บ้านนาเชือก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เป็นบ้านของนางสวาท ภูมาตนา อายุ 72 ปี ซึ่งถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง ขณะที่เปลวเพลิงกำลังไหม้ลามยังบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกันไปแล้วครึ่งหลัง เป็นบ้านเลขที่ 35 ของนางรุ่งนถา จุตาทิพย์ โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบล(ทต.)บัวบาน, ทต.ตำบลโคกศรี, ทต.ยางตลาด, ทต.ลำคลอง, ทต.หนองสอ, ทต.เขาพระนอน, อบต.นาเชือก ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งการดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบ้านต้นเพลิงอยู่ใจกลางชุมชนและถนนในหมู่บ้านคับแคบ ขณะที่มีกระแสลมกรรโชกแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1.30 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บ แต่ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย จักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซากโครง 2 คัน

 

 

จากการสอบถามนางสวาท ภูมาตนา อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับจากไปทำนา กลับมาถึงบ้านแทบเป็นลม เนื่องจากบ้านทั้งหลังจมอยู่ในกองเพลิง ขณะที่น.ส.จารุวรรณ ศรีคำ อายุ 23 ปี และหลานชายอีกคนปลอดภัย และอยู่ในอาการตกใจ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ทำอะไรไม่ถูก เนื่องจากเปลวเพลิงลุกลามและโหมไหม้รวดเร็วมาก ขณะเดียวกันเกิดกระแสลมแรง ทำให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นที่อยู่ติดกัน ไม่รู้ว่าเกิดสาเหตุอะไร

 

ร.ต.อ.ปรีชา ดีสวนโคก สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบบ้านต้นเพลิงได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านอีกหลังเสียหายครึ่งหลัง อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพยานแวดล้อม ทราบว่าสาเหตุไฟไหม้ น่าจะไม่ได้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงสอบปากคำผู้อยู่ใกล้เหตุการณ์ และทราบว่า น.ส.จารุวรรณ หลานสาวเจ้าของบ้านเป็นคนวางเพลิงที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน จึงสอบปากคำ ยังให้การวกวน และจากการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด อีกทั้งเจ้าตัวยอมรับว่าเกิดจากเสพยาบ้า ทำให้เกิดอาการหลอนและจุดไฟวางเพลิงดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง