รีเซต

ไล่ออกแล้ว! รปภ.แอบถ่ายผู้โดยสารในสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที โพสต์คุกคามทางเพศ

ไล่ออกแล้ว! รปภ.แอบถ่ายผู้โดยสารในสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที โพสต์คุกคามทางเพศ
มติชน
18 กันยายน 2563 ( 10:58 )
385
ไล่ออกแล้ว! รปภ.แอบถ่ายผู้โดยสารในสถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที โพสต์คุกคามทางเพศ

จากกรณี ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ภาพเตือนภัยผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีลาดพร้าว โดยระบุว่า มีคนแอบถ่ายภาพผู้โดยสารหญิงหลายคน คาดว่าเป็น รปภ. ของสถานีลาดพร้าวนั้น

 

นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ ฝ่าย ปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ รฟม. ได้ประสานไปยังบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดีงกล่าวแล้ว

 

เบื้องต้นBEMรายงานว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีเป็นผู้แอบถ่าย โดยขณะนี้ทางBEMได้ดำเนินการลงโทษ รปภ คนดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะเป็นการให้ออกจากงานทันที นอกจากนี้ การเผยแพร่ภาพดังกล่าวลงในโซเชีลยมีเดียยังถือเป็นการละเมิดและผิดกฎหมายซึ่งผู้เสียหายอาจดำเนินการฟ้องร้องผู้เผยแพร่ต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด บริษัท BEM ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณี แอบถ่ายภาพผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยมีรายละเอียดคือ

ตามที่ปรากฏข่าวว่ามีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT โพสต์เตือนภัย “แอบถ่ายผู้โดยสารหญิง รถไฟฟ้าใต้ดินลาดพร้าว โพสต์คุกคามทางเพศ” เผยแพร่ในสื่อต่างๆ นั้น

 

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ไม่ได้นิ่งนอนใจโดยเร่งดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวพบผู้มีพฤติกรรมต้องสงสัยที่ถ่ายรูปผู้ใช้บริการ คาดว่าเป็น รปภ.ประจำสถานีลาดพร้าว ในเบื้องต้น ได้แจ้งให้บริษัทต้นสังกัด ซึ่งเป็นผู้รับจ้างระงับการเข้าปฏิบัติหน้าที่และห้ามผู้ต้องสงสัยเข้าพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2563 และบริษัทฯ ได้รวบรวมหลักฐาน นำไปแจ้งความที่สถานีตำรวจสุทธิสาร เพื่อดำเนินการสอบสวนและลงโทษผู้กระทำความผิดต่อไป

 

บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณประชาชนผู้แจ้งเบาะแส เพื่อให้บริษัทฯ พัฒนาปรับปรุงการให้บริการและดูแลรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มมาตรการกำกับดูแลผู้ปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด หากผู้ใช้บริการพบเห็นสิ่งผิดปรกติหรือต้องการความช่วยเหลือโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง