รีเซต

เชียงใหม่ หนาวสะท้านทรวง! ทำเอาเหมยขาบ เกาะเต็มรถ คนแน่นดอยเหยียบหมื่น

เชียงใหม่ หนาวสะท้านทรวง! ทำเอาเหมยขาบ เกาะเต็มรถ คนแน่นดอยเหยียบหมื่น
ข่าวสด
12 ธันวาคม 2563 ( 09:16 )
127
เชียงใหม่ หนาวสะท้านทรวง! ทำเอาเหมยขาบ เกาะเต็มรถ คนแน่นดอยเหยียบหมื่น

อากาศยังคงหนาวยะเยือก เรียกได้ว่าสะท้านทรวง เหมยขาบขาวโพล ที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวยังคงคึกคักช่วงหยุดยาว แห่เที่ยวดอยกันเกือบหมื่นคน

 

เมื่อเวลา 08.40 น วันนี้ (12 ธ.ค.) ผุ้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ จอมทองเชียงใหม่ ว่า ที่ดอยอินทนนท์มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอก และสัมผัสบันทึกภาพเหมยขาบกันอย่างคึกคัก ในช่วงวันหยุด

 

 

วันนี้เกิดเหมยขาบขาวโพล เป็นการเกิดเหมยขาบต่อเนื่องเข้า 7 วันแล้ว โดยเฉพาะที่บริเวณอ่างกาเหมยขาบขาวโพลทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังมีน้ำค้างแข็งเกาะติดเต็มรถยนต์ที่จอดในโรงรถของอุทยานด้วย อุณหภุมิที่ดอยอินทนนท์เช้านี้ที่ยอดดอยวัดได้ 2 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 2 องศา

 

 

 

ที่จุดที่ทำการวัดได้ 5 องศา นักท่องเที่ยวเข้ามาพักแรมกางเต้นท์กันจำนวน 70 หลัง ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเขตอุทยานฯ ในวันที่ 11 ธค 63 นักท่องเที่ยวชาวไทย 7,390 คน ชาวต่างชาติ 51 คน ยานพหานะ 1,590 คัน รวมนักท่องเที่ยว 7,441 คน

 

 

ทางอุทยานได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว เรามีการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติอย่างเคร่งครัด และมีการพ่นยาฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งเต้นของนักท่องเที่ยวด้วย เพื่อป้องกันโรคโควิด 19

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยผ้าห่มปก ดอยอ่างขาง อ ฝาง หัวยน้ำดัง อ แม่แตง ดอยขุนหลวง อ.แม่แตง ดอยสุเทพ ดอยคำ อ.เมือง มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยไปสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก แสงอาทิตยฺยามเช้าและซื้อของที่ระลึกกันอย่างคึกคักเช่นกัน ในส่วนย่านเศรษฐกิจ

 

จุดท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวออกมาเดินเที่ยวกัน ย่านถนนนิมานเหมินทร์ ย่านข่วงประตุท่าแพ ย่านถนนพระปกเกล้า และที่ย่านเชียงใหม่ไนท์ซาบาร์ซ่า ,เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และสวนสัตว์เชียงใหม่ก็มีนักท่องเที่ยวทะยอยออกมาไปเที่ยวกัน

 

 

 

 

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง