รีเซต

สองนศ.หนุ่ม ขับจยย. ผ่านแยกวัดใจ ไม่ทันระวัง กระบะพุ่งชนสนั่น กลางถนน

สองนศ.หนุ่ม ขับจยย. ผ่านแยกวัดใจ ไม่ทันระวัง กระบะพุ่งชนสนั่น กลางถนน
ข่าวสด
26 ตุลาคม 2563 ( 13:40 )
71
สองนศ.หนุ่ม ขับจยย. ผ่านแยกวัดใจ ไม่ทันระวัง กระบะพุ่งชนสนั่น กลางถนน

สองนศ. เพิ่งสอบเสร็จ ขับจยย.กลับบ้าน ผ่านสามแยกวัดใจ ไร้สัญญาณไฟจราจร ออกไปได้ถึงกลางแยก ถูกกระบะทางตรง วิ่งมาด้วยความเร็ว ชนเต็มๆ ร่างกระเด็นกว่า 10 เมตร

 

วันที่ 25 ต.ค. 2563 ตำรวจสภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจยย. มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณ 3 แยกวังโพธิ์ ใกล้เคียงมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตไทรโยค ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพรพ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี

 

ที่เกิดเหตุพบนักศึกษาชาย 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนหมดสติอยู่บนพื้นถนน เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งตัวไปโรงพยาบาลเป็นการด่วน ในที่เกิดเหตุพบรถจยย. สีแดงดำ ทะเบียน 1กด7572 กาญจนบุรี สภาพพังยับเยิน ส่วนรถคู่กรณีคือรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา จอดเลยออกไปจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อย

 

จากการสอบสวนพยาน ทราบว่า เห็นรถจยย. ขับมาจากที่ว่าการอำเภอไทรโยคมาถึงบริเวณสามแยก รถจยย. ได้พุ่งตรงออกไปกลาแยกเพื่อที่จะข้ามไปฝั่งตรงข้ามทันที โดยไม่ได้ระวังรถทางตรงที่ขับตามกันมาด้วยความเร็วหลายคัน ก่อนที่จะถูกรถกระบะพุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถจยย. และร่างของชายทั้งสองคนกระเด็นไปไกลเกือบ 10 เมตร

 

หลังจากนั้นคนขับรถกระบะคู่กรณี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และพลเมืองดีได้รีบเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บทั้งสองอย่างเร่งด่วน โดยพบว่าชายคนขี่จยย. ศีรษะไปฟาดกับพื้นถนน เป็นแผลแตกขนาดใหญ่ และมีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก ส่วนคนซ้อน ได้รับบาดเจ็บขาขวาหักและใบหน้าครูดไปกับพื้นถนน มีเลือดไหลเป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

จากการสอบสวนเพื่อนคนเจ็บ ทราบว่า ทั้งสองคนเป็นนักศึกษา กศน. เพิ่งเดินทางกลับมาจากการสอบปลายภาค และกำลังขับรถจยย. กลับบ้าน

จากการสอบถามชาวบ้าน บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า สามแยกจุดเกิดเหตุนี้ เป็นแยกที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร ทั้งที่มีการสัญจรไปมาที่ค่อนข้างหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดจะมีรถนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวในอ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ และอ.สังขละบุรี ต้องใช้เส้นทางผ่านสามแยกนี้เป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาสามแยกแห่งนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยส่วนใหญ่จะเป็น กรณีรถทางตรงที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนรถที่ขับข้ามแยกแทบทุกครั้ง

 

ชาวบ้านจึงอยากฝากถึงผู้ใช้รถที่ขับผ่านบริเวณสามแยกแห่งนี้ ให้ช่วยลดความเร็วและเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมถึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ช่วยหาทางแก้ปัญหาโดยการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรหรือทำลูกระนาด เพื่อให้รถที่ขับมาถึงสามแยกชะลอความเร็ว ลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง