รีเซต

FAA สหรัฐสั่งระงับเที่ยวบินทัวร์อวกาศของบริษัท Virgin Galactic

FAA สหรัฐสั่งระงับเที่ยวบินทัวร์อวกาศของบริษัท Virgin Galactic
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2564 ( 17:46 )
112
FAA สหรัฐสั่งระงับเที่ยวบินทัวร์อวกาศของบริษัท Virgin Galactic

องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) สั่งระงับเที่ยวบินทัวร์อวกาศของบริษัทเวอร์จิน กาแลคติก (Virgin Galactic) อย่างไม่มีกำหนดส่วนสาเหตุในเบื้องต้นยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนมีเพียงรายงานที่ระบุว่าเที่ยวบินทัวร์อวกาศครั้งล่าสุดนักบินผู้ควบคุมบนเครื่องบินอวกาศ VSS Unity ได้เพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนเกี่ยวกับความผิดปกติของเครื่องยนต์จรวดขณะเครื่องบินอวกาศพยายามไต่ระดับขึ้นสู่อวกาศ นอกจากนี้เครื่องบินขนส่ง VMS Eve ยังมีการบินออกนอกเส้นทางที่กำหนดและขออนุมัติจากองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมาบริษัทเวอร์จิน กาแลคติก (Virgin Galactic) ได้ส่งเครื่องบินอวกาศ VSS Unity พร้อมนักท่องเที่ยวอวกาศกลุ่มแรกขึ้นสู่อวกาศอย่างเป็นทางการประกอบด้วยนักบินท่องเที่ยวอวกาศ 6 คน หนึ่งในนั้นมีเซอร์ริชาร์ด แบรนสันผู้บริหารบริษัทรวมอยู่ด้วย โดยมีนักบินควบคุมเครื่องบินอวกาศอีก 2 คน เครื่องบินอวกาศ VSS Unity ไต่ระดับขึ้นสู่ระดับความสูง 282,720 ฟุตหรือประมาณ 86.17 กิโลเมตรเหนือระดับน้ำทะเล นักท่องเที่ยวทั้งหมดได้สัมผัสกับสภาพไร้น้ำหนักประมาณ 4-5 นาที ก่อนเครื่องบินอวกาศจะเดินทางกลับโลกอย่างปลอดภัยท่ามกลางความสำเร็จและการแสดงความยินดีของพนักงานบริษัทและสื่อมวลชนจากทั่วโลก


ยุคใหม่ของการท่องเที่ยวอวกาศด้วยแนวคิดการใช้เครื่องบินอวกาศแบบใหม่ เครื่องบินอวกาศ VSS Unity ถูกติดตั้งเข้ากับเครื่องบินขนส่ง SpaceShipTwo เครื่องบินไอพ่นขนาด 4 เครื่องยนต์ เมื่อเครื่องบินขนส่ง VMS Eve ไต่ระดับขึ้นสู่ระดับความสูงประมาณ 14.12 กิโลเมตร เครื่องบินอวกาศ VSS Unity จะทำการแยกตัวออกจากเครื่องบินขนส่ง SpaceShipTwo ก่อนเครื่องบินอวกาศ VSS Unity จะทำการติดเครื่องยนต์จรวดและทะยานไต่ระดับขึ้นสู่อวกาศ โดยภารกิจการท่องเที่ยวอวกาศทั้งหมดจะต้องได้รับการควบคุมและอนุมัติจากองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA)


ความปลอดภัยของภารกิจอวกาศเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งขององค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ความผิดพลาดใด ๆ ที่เกิดขึ้นจะได้รับการสอบสวนโดยละเอียดเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นและส่งผลเสียต่อวงการอวกาศอวกาศสหรัฐอเมริการวมไปถึงชีวิตของนักบินอวกาศทุกคนเป็นสิ่งที่องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น ดังจะเห็นได้จากภารกิจอวกาศของบริษัทอวกาศต่าง ๆ ที่ถูกสั่งระงับชั่วคราวด้วยเหตุผลบางอย่างอยู่บ่อยครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง