รีเซต

อิหร่านอ่วม! บุคลากรทางการแพทย์ป่วยโควิดราว 1 หมื่นคน

อิหร่านอ่วม! บุคลากรทางการแพทย์ป่วยโควิดราว 1 หมื่นคน
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2563 ( 17:53 )
122
อิหร่านอ่วม! บุคลากรทางการแพทย์ป่วยโควิดราว 1 หมื่นคน

วันนี้( 21 พ.ค.63) สำนักข่าว ILNA รายงานอ้างคำแถลงของนาย ซาอีด นามากี รัฐมนตรีสาธารณสุขอิหร่านว่า มีบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าราว 1 หมื่นคนที่ติดเชื้อ โควิด-19 และพบว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียชีวิตแล้วมากกว่า 100 คน แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม 

นายนามากี ยังได้ขอให้ชาวอิหร่านหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเทศกาลอิดิ้ล ฟิตรี ในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัส เนื่องจากยังมีพื้นที่อีกกว่า 80% ที่ยังไม่พบการระบาด แต่หากมีการเดินทางอาจมีการนำเชื้อออกไปยังพื้นที่เหล่านั้นซึ่งจะทำให้ยากต่อการควบคุม 

ทั้งนี้ ปัจจุบันอิหร่านพบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง คือมากกว่า 129,000 คน และเสียชีวิตกว่า 7,200 คน แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าตัวเลขที่แท้จริงน่าจะสูงกว่านี้อย่างน้อย 2 เท่าตัว 

ส่วนที่อังกฤษ มีเรื่องเกี่ยวกับบุคลากรทางการแพทย์เช่นกัน โดยมีรายงานว่า มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ได้ร่วมกับองค์กรนานาชาติอื่นทดลองให้ยาต้านไวรัส “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” กับบรรดาบุคลากรทางการแพทย์มากกว่า 4 หมื่นคน ทั้งจากยุโรป, แอฟริกา, เอเชีย และอเมริกาใต้ ภายใต้ชื่อโครงการ “COPCOV” เพื่อเป็นการศึกษาว่า ยาดังกล่าวมีผลในการป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้หรือไม่ 

ทั้งนี้ยา “ไฮดรอกซีคลอโรควิน” เป็นยาต้านไวรัสมาลาเรียและเป็นที่ถกเถียงอย่างมากถึงประสิทธิภาพในการต้านเชื้อโควิด-19 และนำมาใช้ในการรักษาผู้ป่วย โดยก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้กินยาดังกล่าวมากกว่า 1 สัปดาห์แล้วแม้จะถูกทัดทานจากผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขหลายคนก็ตาม แต่หลังจากที่มีกระแสตอบโต้อย่างรุนแรงทำให้ล่าสุดเขาออกมาบอกว่าจะหยุดกินยาตัวนี้แล้ว 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง