รีเซต

บิ๊กป้อม ขอบคุณคนใต้ เทคะแนนให้พปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมนครฯ ยัน ไม่หมางใจ 'ปชป.'

บิ๊กป้อม ขอบคุณคนใต้ เทคะแนนให้พปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมนครฯ ยัน ไม่หมางใจ 'ปชป.'
มติชน
8 มีนาคม 2564 ( 10:17 )
56
บิ๊กป้อม ขอบคุณคนใต้ เทคะแนนให้พปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมนครฯ ยัน ไม่หมางใจ 'ปชป.'

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผู้สมัครของพรรค พปชร. ชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ขอบคุณคนใต้ที่ลงคะแนนให้พรรค พปชร. ขอบคุณทุกคน เมื่อถามว่า หลังจากนี้ทิศทางทางการเมืองในภาคใต้จะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของประชาธิปไตย ก็ว่ากันไป ไม่มีการโกรธกัน ไม่มีอะไร เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรค ปชป. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องของประชาธิปไตย

 

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งภาคใต้อีกพรรค พปชร. จะส่งลงแข่งขันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่แน่ ก็แล้วแต่ว่าเรามีความพร้อมหรือไม่ เมื่อถามว่า การชนะเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า พรรค พปชร. มีนิมิตหมายที่ดีมาตลอด เมื่อถามว่า ขณะนี้ มีเรื่องร้องเรียนเรื่องปัญหาการรณรงค์หาเสียงมาที่พรรค พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีเลย

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ผู้สมัครของพรรค พปชร. ได้รับเลือกเข้ามาจะกระทบต่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม ก่อนเดินเข้าประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง