รีเซต

ทหารม้ารวบหญิงรุ่นใหญ่ 2 ราย แอบย่องนำรถมาขนบุหรี่เถื่อนคาท่าน้ำสาย

ทหารม้ารวบหญิงรุ่นใหญ่ 2 ราย แอบย่องนำรถมาขนบุหรี่เถื่อนคาท่าน้ำสาย
77ข่าวเด็ด
29 กรกฎาคม 2563 ( 03:21 )
204
ทหารม้ารวบหญิงรุ่นใหญ่ 2 ราย แอบย่องนำรถมาขนบุหรี่เถื่อนคาท่าน้ำสาย

เชียงราย-ทหารม้า กองกำลังผาเมือง รวบสาวใหญ่และหญิงสูงวัย ลักลอบขนบุหรี่เถื่อนที่ ค่าท่าน้ำ แม่น้ำสาย ยึดได้ 200 คอตตอน ก่อนนำบรรทุกหลังรถออกไปแต่มาพลาดถูกจับก่อน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28 ก.ค.63 ทหาร ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีข้ามแม่น้ำสายเข้ามาใน บ้านเกาะทราย โดนผ่านช่องทางธรรมชาติลำแม่น้ำสาย บริเวณ ท่าข้ามพญานาค 2 บ.เกาะทราย ซอย.14 หมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย หน่วยจึงได้จัดกำลังพลเข้าตรวจสอบพื้นที่ ขณะใกล้ถึงพื้นที่ ที่ได้รับแจ้ง

ปรากฎว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทัน สีบรอนด์ ทะเบียน กจ 6898 เชียงราย ได้ขับออกมาจากบริเวณดังกล่าวด้วยความรวดเร็ว หน่วยจึงได้ไล่ติดตาม จนสามารถสกัดจับไว้ได้บริเวณกลางซอย พบบุคคลต้องสงสัยเพศหญิง จำนวน 2 คน นั่งอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ
1.นางนิตยา ฤทธิ์ชนา อายุ 47 ปี สัญชาติไทย ภูมิลำเนา 135 หมู่ 2 ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา
2.นางแก้ว สุริยาศักดิ์ อายุ 62 ปี สัญชาติไทย ภูมิลำเนา 4 หมู่ 7 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ทางทหาร จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบเป็นสินค้าหนีภาษี บุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ ATLANTA บรรจุอยู่ในถุงสีน้ำตาล จำนวน 4 ถุง ถุงละ 50 แท่ง รวมจำนวน 200 คอตตอน ( 2,000 ซอง )
ผู้ถูกจับรับว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค.63 ได้มีหญิงสาวสัญชาติเมียนมา ได้โทรมาติดต่อขายบุหรี่ให้กับตน ในโดยนัดรับของวันที่ 28 ก.ค. ตนทั้ง 2 จึงได้เดินทางจาก จ.พะเยา เพื่อมารับของตามนัดหมาย สำหรับพฤติกรรมที่ผ่านมาเคยกระทำในลักษณะนี้มาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้ถูก เจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้

ปัจจุบันหน่วยได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งสรรพสามิตพื้นที่เชียงรายสาขาแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
กระแสการลักลอบขนบุหรี่เข้าไทยยังมีต่อเนื่อง เนื่องจากราคาถูก ถึงแม้ราคาจะขยับขึ้นช่วงด่านปิด แต่ก็ถูกกว่าบุหรี่ฝั่งไทย เมียนมาขาย คอตตอนละ 150-200 บาท แล้วพ่อค้าไทยจะรับมาขายปลีกในราคาที่สูงกว่า เช่น ซองละ 30-40 บาท พอมีกำไรบ้าง จากปัญหาเศรษฐกิจ ยุค โควิด-19 ที่ข้าวยากหมากแพง แต่หากถูกจับจะถูกปรับเป็นราคาสูงมากหลายเท่าของสินค้าสินค้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง