รีเซต

กองกำลังผาเมือง ยกระดับสกัดแรงงาน ต.ค.ยอดทะลักสูง

กองกำลังผาเมือง ยกระดับสกัดแรงงาน ต.ค.ยอดทะลักสูง
ข่าวสด
2 พฤศจิกายน 2564 ( 10:17 )
31
กองกำลังผาเมือง ยกระดับสกัดแรงงาน ต.ค.ยอดทะลักสูง

กองกำลังผาเมือง ขานรับนโยบายกระทรวงกลาโหม เพิ่มมาตรการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง เผยตลอดเดือน ต.ค.64 สกัดกั้นแรงงาน 29 ครั้ง 259 คน ส่วนใหญ่แรงงานชาวเมียนมา

 

ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และทุกเหล่าทัพ กำชับให้กองกำลังป้องกันชายแดนตรึงกำลังเข้มเฝ้าระวังชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือง ยาเสพติด อาวุธสงครามและสินค้าผิดกฏหมายบริเวณพื้นที่ชายแดนรอบประเทศต่อเนื่องกันไป โดยเฉพาะชายแดนเมียนมา ที่พบการลักลอบเข้าเมืองเพิ่มมากขึ้น

 

 

พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ปัจจุบันกองกำลังผาเมืองได้จัดชุดปฏิบัติการกว่า 80 ชุด เพื่อปฏิบัติภารกิจป้องกันประะเทศ ใน 6 จังหวัด 24 อำเภอ โดยให้ความสำคัญกับการสกัดกั้นยาเสพติด การสกั้ดกั้นแรงงานผิดกฏหมายตลอดแนวชายแดน เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัย

 

 

โดยตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2564 กองกำลังผาเมืองสามารถจับกุมแรงงานผิดกฎหมาย จำนวน 29 ครั้ง มีแรงงานผิดกฎหมายถูกจับกุม 259 คน เป็นชาวเมียนมา 250 คน ชาวลาว 5 คน และชาวจีน 4 คน และมีผู้นำพา 8 คน

 

ขณะที่ด้านจังหวัดเชียงใหม่ จับกุมแรงงานผิดกฎหมาย จำนวน 12 ครั้ง มีแรงงานผิดกฎหมายถูกจับกุมชาวเมียนมา 217 คน และมีผู้นำพา 5 คน

 

 

ปัจจุบันได้จัดกำลังปฏิบัติภารกิจจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ดูแลพื้นที่ 5 อำเภอ ซึ่งทุกหน่วยมีภารกิจในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 

เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมายมักจะอาศัยพื้นที่เหล่านี้ลักลอบนำเข้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมาย โดยผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อเข้ามาในพื้นที่ตอนใน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง