รีเซต

สุพัฒนพงษ์ แย้มนายกฯได้รมว.คลังคนใหม่แล้ว คาดเริ่มงานต.ค.นี้

สุพัฒนพงษ์ แย้มนายกฯได้รมว.คลังคนใหม่แล้ว คาดเริ่มงานต.ค.นี้
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2563 ( 15:32 )
71
สุพัฒนพงษ์ แย้มนายกฯได้รมว.คลังคนใหม่แล้ว คาดเริ่มงานต.ค.นี้

วันนี้ (25ก.ย.63) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้บุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแทนนายปรีดี ดาวฉาย ที่ลาออกไปแล้ว โดยจะเริ่มงานในเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน โดยที่นายกรัฐมนตรีได้ให้ความเชื่อมั่นว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ จะสามารถทำงานร่วมกันได้ดี

ส่วนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวจะมาจากคนในหรือคนนอกนั้น ยังไม่ทราบ และเชื่อมั่นว่ารมว.คลังคนใหม่ จะมีแนวทางการทำงานโดยเน้นการเดินหน้าแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อให้สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนกลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลาย

ล่าสุด ปรากฎ 3 รายชื่อ แคนดิเดตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ซึ่งเป็น 3 ขุนพลจากกระทรวงการคลัง ทั้งที่เป็น "อดีต" และ "ว่าที่อดีต” ปลัดกระทรวงการคลัง ประกอบด้วย นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายสมชัย สัจจพงษ์  สองอดีตปลัดกระทรวงการคลัง และนายประสงค์ พูนธเนศ ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการในตำแหน่งปลัดกระทรวงการคลังสิ้นเดือนกันยายนนี้

ทั้ง 3 คน ล้วนเป็นผู้ที่เคยผ่านงานในกระทรวงการคลังมาก่อน ทั้งงานดูแลนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ ที่สำคัญยังคุ้นเคยกับการทำงานร่วมกับฝ่ายการเมืองเป็นอย่างดี 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง