รีเซต

โควิด:สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์มรณะ ศพแน่นห้องเย็น ผงะเสือติดโคโรนา

โควิด:สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์มรณะ ศพแน่นห้องเย็น ผงะเสือติดโคโรนา
ข่าวสด
6 เมษายน 2563 ( 06:39 )
257
โควิด:สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์มรณะ ศพแน่นห้องเย็น ผงะเสือติดโคโรนา

โควิด:สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์มรณะ ศพแน่นห้องเย็น ผงะเสือติดโคโรนา

โควิด:สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์มรณะ - รอยเตอร์ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในสหรัฐอเมริกา วันที่ 6 เม.ย. ว่า สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์ที่คาดหมายว่าจะหนักหนาสาหัสที่สุด หลังจากมียอดผู้เสียชีวิตเกิน 9,500 รายแล้ว พร้อมกับจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเกิน 3.3 แสนคน แต่มีผู้ว่าการมลรัฐไม่กี่รัฐที่อดทนใช้มาตรการสั่งให้ประชาชนเก็บตัวอยู่ในบ้าน อีกทั้งยังมีโบสถ์หลายแห่งประกอบพิธีปาล์ม ซันเดย์ ของชาวคริสต์

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพจากศูนย์การแพทย์วีกคอฟฟ์ ไฮตส์ ย่านบรู๊กลีน นครนิวยอร์ก . REUTERS/Andrew Kelly TPX IMAGES OF THE DAY

จำนวนยอดผู้เสียชีวิตที่รัฐนิวยอร์ก ศูนยกลางการระบาดของสหรัฐ ลดลงเล็กน้อย แต่ยังมีจำนวนสูงเกือบ 600 รายภายในวันเดียว ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อภายในวันเดียวเพิ่มถึง 7,300 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อของรัฐนิวยอร์กเพิ่มเป็น 122,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 1,459 ราย ขณะที่รัฐเพนซิลเวเนีย รัฐโคโลราโด และวอชิงตัน ดี.ซี. เริ่มมียอดผู้ตายเพิ่มเขึ้นเรื่อยๆ

https://www.youtube.com/watch?v=1UpwveZ69wQ

ภาพที่น่าสลดใจและบ่งบอกว่า สัปดาห์มรณะที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แถลงว่าจะเป็นสัปดาห์ที่หนักที่สุดมาถึงแล้ว คือมีศพจำนวนมาก ที่เจ้าหน้าที่เร่งบรรจุในถุงสีแสด และใส่ไว้ในห้องเก็บศพของศูนย์วีกคอฟฟ์ เต็มแน่นห้อง

"ไวรัสโคโรนาร้ายกาจและมีประสิทธิภาพเท่าที่ไวรัสมี เป็นเพชฌฆาตที่ทรงประสิทธิภาพอย่างยิ่ง" นายแอนดรูว์ คูโมโอ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวและว่า การตรวจเชื้ออย่างรวดเร็วจะช่วยให้ประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติได้

ทหารเข้าประจำการหน้าอาคารเจค็อบ เค. เจวิตส์ ที่ปรับเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 REUTERS / Eduardo Munoz REFILE - CORRECTING BOROUGH

ด้านศัลยแพทย์เจอโรม อดัมส์ กล่าวว่า แม้ช่วงเวลายากลำบากคืบคลานเข้ามา แต่ก็มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ หากทุกคนช่วยกันเว้นระยะห่างทางสังคมไปอีก 30 วัน

"มันจะเป็นสัปดาห์ที่หนักที่สุด และเศร้าที่สุดสำหรับชีวิตชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ถ้าพูดกันตรงๆ มันจะเป็นจังหวะเหมือนเหตุการณ์ถล่มเพิร์ลฮาร์เบอร์ เหตุวินาศกรรม 9/11 จะไม่ใช่เหตุที่เป็นเฉพาะท้องถิ่น แต่จะเป็นไปทั่วประเทศ และผมอยากให้อเมริกาเข้าใจสถานการณ์นี้ด้วย" หมออดัมส์กล่าว พร้อมย้ำว่าทุกคนควรจะต้องอยู่บ้านเพื่อชะลอการระบาดของเชื้อ

Healthcare workers wheel a person outside of the Elmhurst Hospital center as the outbreak of coronavirus disease (COVID-19) continues in the neighborhood of Queens in New York, U.S., April 5, 2020. REUTERS / Eduardo Munoz

สำหรับเรื่องที่น่าแปลกประหลาดใจอีกเรื่องที่นครนิวยอร์ก คือเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ย่านบรองซ์ ตรวจพบเสือมลายัน เพศเมีย อายุ 4 ปี ชื่อนาเดีย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่อาการเริ่มฟื้นตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่ทราบสาเหตุ และจะร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ หาสาเหตุว่าเสือติดเชื้อได้อย่างไร เชื่อว่าเคสนี้เป็นเคสแรกในโลกที่พบในเสือ หลังจากเคยพบกรณีสุนัขและแมวติดเชื้อจากเจ้านาย เนื่องจากใกล้ชิดกันมาก และเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า สัตว์เหล่านี้ไม่มีโอกาสจะแพร่เชื้อสู่คนได้ แม้จะรับเชื้อจากคนก็ตาม

Nadia, a 4-year-old female Malayan tiger at the Bronx Zoo, that the zoo said on April 5, 2020 has tested positive for coronavirus disease (COVID-19) is seen in an undated handout photo provided by the Bronx zoo in New York. WCS/Handout via REUTERS

......

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แมวติดโควิด เบลเยียมชี้เคสพิเศษ เจ้านายใกล้ชิดเกิน ยันสัตว์ไม่แพร่ต่อ

โควิด:นิวยอร์กหักทรัมป์อีก ขอบใจจีนเครื่องช่วยหายใจ 1,000 ชุดมาถึงแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง