รีเซต

กต.เผย "วัคซีนไฟเซอร์" 1.54 ล้านโดส จากสหรัฐฯ ถึงไทยพรุ่งนี้!

กต.เผย "วัคซีนไฟเซอร์" 1.54 ล้านโดส จากสหรัฐฯ ถึงไทยพรุ่งนี้!
TNN ช่อง16
29 กรกฎาคม 2564 ( 12:35 )
47
กต.เผย "วัคซีนไฟเซอร์" 1.54 ล้านโดส จากสหรัฐฯ ถึงไทยพรุ่งนี้!

วันนี้ (29 ก.ค.64) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงถึงความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนการทูตของกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับหน่วยงานภายในประเทศที่เกี่ยวข้องว่า เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้เข้าพบนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 515,040 โดส เพื่อรายงานความคืบหน้าดังกล่าว และสะท้อนหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของทั้ง 2 ประเทศ โดยวัคซีนจะมาถึงประเทศไทย ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ 

ส่วนความคืบหน้าการรับมอบวัคซีนไฟเซอร์จากสหรัฐอมริกา จำนวน 1,540,000 โดสนั้น เมื่อวานนี้วัคซีนขนส่งออกจากสหรัฐฯ แล้ว และจะมาถึงประเทศไทยพรุ่งนี้ โดยกระทรวงสาธารณสุข จะนำไปกระจายต่อตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดต่อไป 


นายธานี ยังเปิดเผยด้วยว่า รองประธานาธิบดี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สมาพันธรัฐสวิส มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทย ระหว่าง 1-3 สิงหาคมนี้ เพื่อเข้าคาราวะนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อฉลองการสถาปนาทางการทูตครบรอบ 90 ปี

ในโอกาสนี้ รองประธานาธิบดี สมาพันธรัฐสวิส ยังได้มอบเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 102 เครื่อง และชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ชนิด Rapid Antigen Test จำนวน 1,100,000 ชุด มอบให้กับรัฐบาลได้ด้วย ซึ่งขณะนี้อุปกรณ์ช่วยเหลือทั้งหมดเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ รัฐบาลสหราชอาณาจักรประกาศว่าจะส่งมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 415,040 โดสให้แก่ประเทศไทยในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค โดยรัฐบาลไทยจะดำเนินการตามแผนกระจายวัคซีนเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน บรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค และนำไปสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยเร็วที่สุด


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง