รีเซต

เปิดคำให้การ! 2 พนักงานขับรถไฟชนรถบัส

เปิดคำให้การ!  2 พนักงานขับรถไฟชนรถบัส
TNN ช่อง16
13 ตุลาคม 2563 ( 20:56 )
310
เปิดคำให้การ!  2 พนักงานขับรถไฟชนรถบัส

ความคืมหน้ากรณีเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าชนกับรถบัสคณะกฐิน บริเวณจุดข้ามทางรถไฟ  สถานีคลองแขวงกลั่น ม.7 ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ล่าสุด วันนี้ ( 13 ต.ค. 63 ) จากการเปิดเผยของ ร.ต.ท.ศุภวัฒน์ มนัสชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า นายวีระวัฒน์ พนักงานขับรถไฟคนที่ 1 และนายวันชนะ พนักงานขับรถไฟคนที่ 2  ซึ่งเป็นรถไฟขบวนรถสินค้าที่ 852  แหลมฉบัง -ไอซีดี ลาดกระบัง  บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จำนวนกว่า 60 ตู้ ขบวนที่ชนเข้ารถบัสผู้แสวงบุญที่จะไปทอดกฐินยังวัดบางปลานัก ได้เข้าพบกับ ร.ต.ท.ศุภวัฒน์ มนัสชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว เพื่อให้ปากคำ

 

โดยนายวีระวัฒน์  ให้การว่า  ได้ขับรถไฟบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้าเป็นปุ๋ยเม็ด มาจากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อบรรทุกไปส่งที่เขตลาดกระบังกรุงเทพมหานคร  เมื่อมาถึงสถานีคลองบางพระ จังหวัดฉะเชิงเทรา ทางนายสถานีได้ให้สัญญาณผ่าน  เมื่อมาถึงใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุใกล้เคียงกับสถานีคลองแขวงกลั่น  ตนทราบว่าเป็นทางลักผ่านก็ได้ชลอความเร็วแล้ว  เมื่อใกล้ทางผ่านประมาณ 100 เมตร จู่ๆก็เห็นรถบัสโดยสารกำลังจะข้ามผ่าน   จึงได้เปิดสัญญาณไฟ   


พร้อมเปิดวูดเตือนให้ทราบแล้ว แต่รถบัสกับไม่หยุดได้วิ่งข้ามมา  ก่อนที่ตนเองใช้เบรกฉุกเฉิน เพื่อชะลอรถ แต่รถไฟขบวนนี้ได้บรรทุกสินค้ามามากว่ากว่า 60 ตู้ จึงมีน้ำหนักมาก ทำให้ไม่สามารถเบรกไฟได้ทัน ซึ่งอย่างน้อยรถไฟต้องใช้ระยะทางในการเบรคประมาณ 700 เมตร จึงจะปลอดภัย ยืนยันว่าตนเองได้ปฏิบัติตามมาตาการของการเดินรถไฟแล้ว แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน

 

หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น  ร.ต.ท.ศุภวัฒน์ มนัสชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา  ไม่ได้แจ้งข้อหาแต่อย่างใด แต่หากมีข้อมูลสงสัยเพิ่มเติมก็อาจจะเชิญตัว 2 พนักงงานขับรถไฟกลับมาทำการสอบสวนอีกครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง