รีเซต

หมูย่างเมืองตรัง เตรียมหยุดขาย หลังราคายังพุ่งสูง ลูกจ้างก็กลัวตกงาน

หมูย่างเมืองตรัง เตรียมหยุดขาย หลังราคายังพุ่งสูง ลูกจ้างก็กลัวตกงาน
ข่าวสด
3 มกราคม 2565 ( 15:10 )
124
หมูย่างเมืองตรัง เตรียมหยุดขาย หลังราคายังพุ่งสูง ลูกจ้างก็กลัวตกงาน

ผู้ประกอบการ หมูย่างเมืองตรัง บางร้านเตรียมหยุดขาย หลังหมดเทศกาลปีใหม่แล้ว หลังราคาหมูยังพุ่งสูงต่อเนื่อง ด้านลูกจ้างก็หวั่นตกงาน

 

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหมูหน้าฟาร์มสำหรับทำหมูย่าง ซึ่งต้องใช้หมูขนาดเล็ก ได้ปรับขึ้นมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 103 บาท แล้วซึ่งเป็นไปตามคาดหลังเทศกาลปีใหม่ และก่อนหน้านี้ราคาหมูหน้าฟาร์มสำหรับทำหมูย่าง ก็มีการปรับขึ้นมาหลายครั้ง ทำให้ร้านขายหมูย่างต้องปรับราคาขึ้นตาม เป็นกิโลกรัมละ 480-500 บาท จากเดิมซึ่งอยู่ที่กิโลกรัมละ 400 บาท

 

ดังนั้นผู้ประกอบการหมูย่างในเขตเทศบาลนครตรัง ต่างเตรียมปรับลดกำลังการผลิตลงหลังหมดเทศกาลปีใหม่ และจะรับย่างตามออเดอร์ของลูกค้าเท่านั้น จะไม่ย่างขายเองหน้าร้านเหมือนในช่วงเทศกาล เพราะนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดกำลังทยอยกลับไปเหลือแต่คนในพื้นที่ ซึ่งอาจจะไม่ซื้อหมูย่างไปทานไม่มากเพราะต้องประหยัดค่าใช้จ่าย

 

ขณะที่ลูกจ้างร้านจำหน่ายหมูย่างบางราย เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลปีใหม่ ทางนายจ้างแจ้งว่าอาจจะต้องหยุดย่างหมูสักระยะเพื่อรอดูท่าทีเรื่องราคาต่อไป เนื่องจากสู้ราคาหมูเป็นที่ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องไม่ไหว

 

ส่วนช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายเดือนมกราคม แม้ขณะนี้จะมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเพื่อสั่งซื้อล่วงหน้าบ้างแล้ว แต่ทางร้านยังไม่กล้ารับออเดอร์ เพราะไม่ทราบว่าราคาหมูเป็นจะปรับขึ้นอีกกี่บาท รวมทั้งเครื่องปรุงในการย่างหมูทุกประเภท ก็ปรับราคาขึ้นทั้งหมดแล้วเช่นกัน

 

แม้แต่กระดาษห่อหมูย่าง จากเดิมห่อใหญ่ 820 บาท ขณะนี้ปรับขึ้นมาอยู่ที่ห่อละกว่า 1,000 บาท ซึ่งส่วนของลูกจ้างร้านจำหน่ายหมูย่างเอง ต่างก็หวั่นว่าจะตกงาน หากนายจ้างต้องหยุดย่างหมูเป็นเวลานาน อันเนื่องมาจากสถานการณ์หมูแพงในขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง