รีเซต

ชี้เป้า 5 เว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ 2023

ชี้เป้า 5 เว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ 2023
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2566 ( 18:09 )
136
ชี้เป้า 5 เว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ 2023

สุขสันต์วันลอยกระทง ! ใครหลายคนอาจจะออกไปดื่มด่ำบรรยากาศแห่งงานเทศกาล แต่ก็คงมีหลายคนที่ไม่มีเวลาไปลอยกระทง หรือใครหลายคนที่อาจจะกังวลกับเรื่องการสร้างขยะ ดังนั้นเราจึงแนะนำอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งตอบโจทย์วิถีชีวิตในยุคสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี ก็คือการลอยกระทงออนไลน์


ครั้งนี้ TNN Tech รวบรวมเว็บไซต์ลอยกระทงมาให้ 5 เว็บไซต์ น่าสนใจและมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการร่วมสืบสานประเพณีอันงดงามนี้เอง


1. กรุงเทพมหานคร



นี่คือแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ที่จะให้เราสร้างกระทงดิจิทัล ก่อนที่มันจะถูกนำไปลอยโดยการฉายเหนือผิวน้ำคลองโอ่งอ่าง ระบบเริ่มเปิดเวลา 17.00 น. วันนี้ https://loykratong-ongang.web.app/



2. กระทรวงวัฒนธรรม



อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มาจากหน่วยงานราชการอย่างกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งมาจะมาในรูปแบบการสร้างการ์ดคำอวยพร สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงกรอกชื่อผู้ที่เราต้องการส่งคำอวยพรให้ กรอกข้อความอวยพร จากนั้นสามารถสร้างการ์ดก่อนที่จะกดดาวน์โหลด หรือแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ https://ecard.m-culture.go.th/



3. ReadAWrite



การลอยกระทงออนไลน์จากแพลตฟอร์มเขียนและอ่านนิยายเจ้าดังของไทยอย่างรีดอะไรต์ (ReadAWrite) ขั้นตอนง่ายมากเช่นกัน เพียงเลือกรูปแบบกระทงที่เราต้องการ กรอกคำอวยพรและชื่อของผู้ลอยกระทง ก่อนจะกดลอยกระทง กระทงของเราก็จะลอยอยู่บนผืนน้ำดิจิทัลบนหน้าจอ ร่วมกับกระทงของคนอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ด้วยความที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักเขียนนักอ่าน จึงอาจมีถ้อยคำอวยพรที่สร้างสรรค์และหลากหลายจากคนเจ้าบทเจ้ากลอนมากมายเลยทีเดียว https://www.readawrite.com/?action=loykrathong



4. The Old Siam Plaza



เว็บไซต์ลอยกระทงจากห้างสรรพสินค้า ดิ โอลด์ สยาม ซึ่งรูปแบบก็คล้ายคลึงกับเว็บไซต์ของ ReadAWrite คือมีการให้สร้างกระทง เขียนคำอวยพร เขียนชื่อผู้ลอย ก่อนจะส่งให้กระทงลอยบนน้ำดิจิทัล แต่ความแตกต่างก็คือภาพความสวยงามของกราฟฟิกที่แตกต่างกัน ซึ่งเหมือนการจัดงานลอยกระทงในแต่ละพื้นที่ ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบของตัวเองได้เลย https://theoldsiam.co.th/loykrathong



5. Map Longdo



เว็บไซต์ลอยกระทงอีกเจ้าที่มีรูปแบบโดดเด่น คือจะออกแบบหน้าเว็บไซต์เป็นแผนที่ แล้วผู้ใช้ก็สามารถเลือกจุดที่ต้องการลอยกระทงได้เลยว่าต้องการลอยที่แม่น้ำสายไหนในประเทศไทย เช่น แม่น้ำปิง แม่น้ำมูล แม่น้ำเจ้าพระยา ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีกระทงหลากหลายแบบให้เลือก บอกเลยว่าสวยงามสุด ๆ https://map.longdo.com/loykrathong/



ที่มารูปภาพ MaeRinDIY

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง