รีเซต

‘บิ๊กตู่’ โพสต์ชม ครู ต.ช.ด.แม่ฮ่องสอน แบกศิษย์ป่วยขึ้นหลัง เดินเท้ากลางดึก พาไปหาหมอ

‘บิ๊กตู่’ โพสต์ชม ครู ต.ช.ด.แม่ฮ่องสอน แบกศิษย์ป่วยขึ้นหลัง เดินเท้ากลางดึก พาไปหาหมอ
มติชน
9 มิถุนายน 2565 ( 12:36 )
95
‘บิ๊กตู่’ โพสต์ชม ครู ต.ช.ด.แม่ฮ่องสอน แบกศิษย์ป่วยขึ้นหลัง เดินเท้ากลางดึก พาไปหาหมอ

‘บิ๊กตู่’ โพสต์ชื่นชม ครู ต.ช.ด.แม่ฮ่องสอน ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ เจริญธนหิรัญกิจ เป็นแบบอย่างของครูและจิตอาสาที่มีอุดมการณ์ แรงกล้า

 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่นชมข้าราขการที่เป็น ครู ต.ช.ด. ว่า ได้ทราบข่าวของข้าราชการท่านหนึ่ง ที่อุทิศตนทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองในถิ่นทุรกันดารห่างไกล คือ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ เจริญธนหิรัญกิจ ซึ่งเป็น “ครู ตชด.” ที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านโกแประ ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเป็นทั้งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์และแม่พิมพ์ของชาติในเวลาเดียวกัน โดยเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ ได้ช่วยเหลือลูกศิษย์ ชั้น ป. 2 ที่มีอาการหอบหืดกำเริบขั้นวิกฤต โดยการแบกขึ้นหลังเดินเท้ากว่า 2.5 กิโลเมตร และข้ามน้ำฝ่าอุปสรรคต่างๆ ในยามวิกาล จนส่งถึงมือแพทย์และได้รับรักษาเร่งด่วนในห้อง ICU จนอาการปลอดภัย

 

“ผมขอแสดงความชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างเสียสละทุ่มเททั้งกายและใจของ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ ในครั้งนี้ ที่นับเป็นแบบอย่างของการทำงานด้วยอุดมการณ์แรงกล้า ซึ่งผมเชื่อว่ายังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร ตลอดจนจิตอาสาอีกจำนวนมาก ที่ทำหน้าที่ ปิดทองหลังพระเช่นเดียวกับ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกล ด้วยศรัทธาในการทำความดี อย่างไม่ย่อท้อหรือหวั่นไหวต่ออุปสรรคใดๆ ทุกท่านเป็นเหมือนดวงประทีปที่ส่องสว่างให้ความหวังแก่ผู้ขาดแคลนโอกาส รวมถึงให้ความหวังแก่ประเทศไทยอีกด้วย ผมจึงขอเป็นกำลังใจ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ปิดทองหลังพระทุกคนในประเทศไทยด้วยครับ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง