รีเซต

หนุ่มน้อยส่งจดหมายหาบริษัทยา ขอวัคซีนฉีดให้ซานต้า หวั่นกระจายเชื้อร้าย

หนุ่มน้อยส่งจดหมายหาบริษัทยา ขอวัคซีนฉีดให้ซานต้า หวั่นกระจายเชื้อร้าย
ข่าวสด
25 ธันวาคม 2563 ( 18:03 )
112
หนุ่มน้อยส่งจดหมายหาบริษัทยา ขอวัคซีนฉีดให้ซานต้า หวั่นกระจายเชื้อร้าย

หนุ่มน้อยชาวไอริส ส่งจดหมายหาบริษัทยาไฟเซอร์ เพื่อขอวัคซีนฉีดให้ซานต้า หลังกังวลว่าซานต้า และเอลฟ์จะติดเชื้อโควิด-19

 

หลังจากที่เด็กชายชาวไอริส คัลลัม ธอร์นฮิลล์ วัย 6 ขวบ ได้ทราบข่าวว่า ทางบริษัทไฟเซอร์ สามารถคิดค้น และผลิตวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว เขาจึงได้เขียนจดหมายถึงบริษัท พร้อมกับคำขอเร่งด่วน ในจดหมายมีเนื้อความประมาณว่า "เรียนไฟเซอร์ ผมได้ยินว่าคุณสามารถทำวัคซีนสำหรับโคโรนาไวรัสตัวใหม่ เก่งมากเลย คุณช่วยส่งบางส่วนไปขั้วโลกเหนือ เพื่อซานต้าและเอลฟ์ของเขาได้ไหม ได้โปรด เราอยากจะปกป้องคริสต์มาสนี้ ไว้ และทำให้เด็กๆ ทุกคนมีความสุข"

 

 

 

 

แม่ของหนูน้อยรายนี้กล่าวว่าลูกชายของเธอได้ยินเรื่องวัคซีนทางวิทยุในรถระหว่างทางไปโรงเรียนเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนเมื่อเขากลับจากโรงเรียนในวันนั้นเขาเขียนจดหมายถึงไฟเซอร์เพื่อแสดงความยินดีกับบริษัท

หลายสัปดาห์ต่อมาคัลลัม ได้รับคำตอบจาก อัลเบิร์ต บัวร์ลา ผู้บริหารระดับสูงของไฟเซอร์ "จดหมายฉบับนี้ มาจากเด็กที่เต็มไปด้วยความรัก ความเมตตา และความหวัง นี่คือสิ่งที่ย้ำเตือนว่าทำไมงานที่เราทำในทุกวันนี้ถึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก" บัวร์ลากล่าว

นอกจากการจดหมายตอบกลับแล้วทางบริษัทไฟเซอร์ ยังได้ส่งของขวัญเล็กๆ น้อยๆ มาให้ด้วย ซึ่งภายในจดหมายที่เขาได้ตอบกลับหนุ่มน้อยรายนี้ไปมีเนื้อความประมาณว่า "ผมอยากให้คุณรู้ว่าเรากำลังทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยสร้างความหวังให้กับผู้คนทั่วโลก และเราจะดูแลซานต้า และเอลฟ์ของเขาด้วย"

 

และในจดหมายยังบอกว่าพวกเขาได้ติดต่อกับซานต้าคลอสแล้ว พวกเขาปลอดภัยดีและพร้อมที่จะส่งของขวัญในวันคริสต์มาสอีฟด้วย และยังบอกอีกว่า เด็กๆ ทุกคนอยู่ในรายชื่อของซานต้า เพราะพวกเขาคอยล้างมือให้สะอาด และช่วยเหลือที่บ้านได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้โครงการการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันผู้คนจากไวรัสโคโรนาได้เริ่มขึ้นทั่วโลก หลังจากที่เชื้อโรคดังกล่าวได้คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกไปกว่า 1.73 ล้านคน และยังมีผู้ที่ติดเชื้ออีกกว่า 78 ล้านคน ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาสหราชอาณาจักรกลายเป็นประเทศแรกในโลก ที่เริ่มการฉีดวัคซีนให้แก่พลเมืองของตนเพื่อป้องกันโควิด -19 และตามมาด้วยอีกหลายประเทศทั่วโลก

 

ที่มา : nytimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง