รีเซต

ผลตรวจออกแล้ว!นักเรียนกลุ่มเสี่ยง พักโรงแรมเดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด

ผลตรวจออกแล้ว!นักเรียนกลุ่มเสี่ยง พักโรงแรมเดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด
ข่าวสด
16 กรกฎาคม 2563 ( 11:35 )
126
ผลตรวจออกแล้ว!นักเรียนกลุ่มเสี่ยง พักโรงแรมเดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด

 

ผลตรวจออกแล้ว! กลุ่มเสี่ยง 5 ราย ที่เข้าพักโรงแรมเดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด หลังตรวจสารคัดหลั่งของนักเรียนที่เข้าพักที่จ.ระยอง แล้วกลับมาที่จ.อุทัยธานี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีพบว่า มีพี่สาวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งศึกษาอยู่ในโรงเรียนประจำจังหวัด เดินทางไปท่องเที่ยวและพักในโรงแรมเดียวกันกับทหารอียิปต์ ที่จ.ระยอง ในช่วงเวลาดังกล่าว

จึงทำให้ทางโรงเรียนอุทัยวิทยาคม จำเป็นต้องสั่งปิดโรงเรียนด่วน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นระยะเวลา 3 วัน และนำตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้ง 5 รายนั้น เข้าตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. ของวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยผลการตรวจดังกล่าวออกมาแล้วว่า ทั้ง 5 คนนั้นมีเชื้อเป็นลบ แต่ทุกคนยังคงต้องกักตัวตามระยะเวลาที่กำหนด 14 วัน

นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวโรงพยาบาลอุทัยธานีนำตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจาก 5 คนนั้น เข้าตรวจทางห้องปฏิบัติการ เพื่อตรวจสารคัดหลั่งของนักเรียนกลุ่มเสี่ยงที่เข้าพักที่จังหวัดระยอง ในช่วงเวลาเดียวกับทหารอียิปต์ที่พบเชื้อโควิด-19 เข้าพัก

พร้อมตรวจสารคัดหลั่งของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนอุทัยวิทยาคม และครอบครัวที่พักอาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับนักเรียนรายนี้ รวมทั้งหมด 5 คน โดยผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการปรากฏว่าเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ในร่างกายทั้ง 5 คน แต่อย่างใด

จากการที่เราซักประวัติและสอบสวนไทม์ไลน์ของทุกคนแล้วนั้น หากประมวลผลแล้วทั้งหมดยังคงอยู่ในความเสี่ยงระดับปานกลาง เนื่องจากน้องนักเรียน 4 คน ที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 9 ก.ค. แล้วกลับมาที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 11 ก.ค.

พอน้องรู้ตัวว่าเข้าพักที่โรงแรมเดียวกันกับที่เป็นข่าวดังกล่าว ก็แจ้งไปยังโรงเรียนอุทัยวิทยาคมทันทีว่ามีน้องสาวพักอยู่ด้วยกันกับตน จึงทำให้คุณครูทราบทันที แล้วทั้ง 4 คนนั้น เพียงแค่พักที่โรงแรมเดียวกัน แต่อยู่คนละชั้น แล้วทั้ง 4 คนนั้นก็ไม่ได้ทานอาหารเช้า รวมทั้งใส่แมสและป้องกันตัวเองอยู่ตลอด

ซึ่งก็ต้องขอบคุณน้องๆและครอบครัวมากๆที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลอุทัยธานี ขอความร่วมมือให้ทั้ง 5 คนนั้น กักตัวเองที่บ้านในรูปแบบ Home Quarantine ต่อไปจนกว่าจะครบ 14 วัน (ครบ 14 วัน ในวันที่ 23 ก.ค.63) ทั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีเชื้อโควิด-19 แอบแฝงอยู่ในร่างกายของทั้ง 5 คน ในระยะนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง