รีเซต

ลิเวอร์พูล เชลซี ไบรท์ตัน เวสต์แฮม เตรียมปลดล็อกเปิดให้แฟนบอลเข้าสนาม 2 ธ.ค.

ลิเวอร์พูล เชลซี ไบรท์ตัน เวสต์แฮม เตรียมปลดล็อกเปิดให้แฟนบอลเข้าสนาม 2 ธ.ค.
มติชน
27 พฤศจิกายน 2563 ( 00:55 )
192
ลิเวอร์พูล เชลซี ไบรท์ตัน เวสต์แฮม เตรียมปลดล็อกเปิดให้แฟนบอลเข้าสนาม 2 ธ.ค.

ตามที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ แถลงเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ว่า จะเริ่มคลายมาตรการล็อกดาวน์ และอนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าไปชมการแข่งขันในสนามได้ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมเป็นต้นไป โดยแบ่งพื้นที่ตามระดับการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ออกเป็น 3 ระดับนั้น

 

(อ่านข่าวเพิ่มเติม พรีเมียร์ลีกเฮ! รัฐบาลไฟเขียวแฟนบอลเข้าชม 2 ธ.ค. แต่ผี-เรือ-หงส์ อาจยังต้องปิดสนามแข่ง)

 

ล่าสุด สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า อย่างน้อย 4 สโมสรในพรีเมียร์ลีกถูกจัดอยู่ในกลุ่ม “ระดับ 2” ได้รับไฟเขียวให้เปิดสนามให้ผู้ชมเข้าไปชมการแข่งขันได้แล้วไม่เกิน 2,000 คน ได้แก่ ลิเวอร์พูล ไบรท์ตัน เชลซี และเวสต์แฮม ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่โปรแกรมเตะวันที่ 5-6 ธันวาคม โดยช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าว ไบรท์ตันจะรับการมาเยือนของเซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซีรับมือลีดส์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูลเปิดแอนฟิลด์พบวูล์ฟแฮมป์ตัน และเวสต์แฮมรับมือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับเป็นโปรแกรมแข่งขันครั้งแรกตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม นับตั้งแต่สถานการณ์โรคระบาดทำให้เกมพรีเมียร์ลีกหยุดชะงักไปเมื่อเดือนมีนาคม

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลีดส์ ยูไนเต็ด ต่างจัดอยู่ในกลุ่ม “ระดับ 3” เป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดสูง รัฐบาลจึงยังไม่อนุญาตให้เปิดสนามแข่งขันได้

 

ขณะที่สโมสรซึ่งตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนต่างจัดอยู่ในกลุ่ม “ระดับ 2” หมายความว่า เกมยูโรป้าลีกระหว่างอาร์เซน่อลกับราปิด เวียนนา ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันที่ 3 ธันวาคม อาจจะเป็นเกมบอลถ้วยยุโรปแมตช์แรกของสโมสรอังกฤษที่เปิดให้ผู้ชมเข้าสนามได้

 

ด้านริค แพร์รี่ ประธานลีกฟุตบอลอังกฤษ (อีเอฟแอล) เปิดเผยว่า อีเอฟแอลกำลังพิจารณาว่าจะเลื่อนโปรแกรมเตะวันอังคารที่ 1 ธันวาคม ไปเป็นวันพุธที่ 2 ธันวาคมแทน เพื่อเปิดโอกาสให้บางแมตช์สามารถรองรับผู้ชมในสนามได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง