รีเซต

อินโดนีเซีย สร้างโรงพยาบาลรองรับโควิด-19

อินโดนีเซีย สร้างโรงพยาบาลรองรับโควิด-19
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 10:38 )
82
อินโดนีเซีย สร้างโรงพยาบาลรองรับโควิด-19

วันนี้( 26 มี.ค.63) รัฐบาลอินโดนีเซีย กำลังแข่งกับเวลาเพื่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่และเปลี่ยนสถานกีฬา เป็นโรงพยาบาลชั่วคราว เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นความพยายามที่จะควบคุมการระบาดทั่วประเทศที่เต็มไปด้วยเกาะห่างไกลแห่งนี้ 

โดยผู้บัญชาการกองทัพอินโดนีเซีย กล่าวว่า ระยะแรกของโรงพยาบาลจะแล้วเสร็จใน 3 วัน โดยภายในวันจันทร์นี้ โรงพยาบาลจะมีเตียงผู้ป่วย 340 เตียงและห้องแยกผู้ป่วยฉุกเฉินอีก 20 ห้อง ส่วนในเมืองเบกาซี ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย รัฐบาลท้องถิ่นได้เปลี่ยนสนามกีฬาแห่งหนึ่งเป็นโรงพยาบาลชั่วคราว ตั้งเตียงและจุดตรวจคัดกรองแบบรวดเร็ว ในกรณีที่สำนักงานด้านสาธารณสุขในท้องถิ่น ไม่สามารถรับมือไหว

ขณะที่อาชหมัด ยูริอันโต เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย แถลงเมื่อวันพุธ ยืนยันอินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อแล้ว 790 ราย และเสียชีวิต 58 ราย แต่ข้อมูลดูเหมือนว่าจะน้อยกว่าความเป็นจริงจากระดับการติดเชื้อ เพราะอัตราการตรวจยังต่ำ และอัตราการเสียชีวิตสูง

การศึกษาของศูนย์แบบเชิงคณิตศาสตร์เกี่ยวกับโรคระบาด ที่มีสำนักงานอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยในวันจันทร์ ประเมินว่า มีการรายงานผู้ติดเชื้อในอินโดนีเซียไม่ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตัวเลขที่แท้จริง อาจมีผู้ติดเชื้อสูงถึง 34,300 ราย มากกว่าอิหร่านด้วย  

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง