รีเซต

พิจิตรฉีดวัคซีนป้องกันโควิดวันแรกคึกคัก-ตั้งเป้าครบ 70 เปอร์เซ็นต์

พิจิตรฉีดวัคซีนป้องกันโควิดวันแรกคึกคัก-ตั้งเป้าครบ 70 เปอร์เซ็นต์
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2564 ( 10:08 )
144
พิจิตรฉีดวัคซีนป้องกันโควิดวันแรกคึกคัก-ตั้งเป้าครบ 70 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าท็อปพลาซ่าจังหวัดพิจิตร  ซึ่งเป็นสถานที่หลักให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของพื้นที่อำเภอเมืองพิจิตร บรรยากาศวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก  มีกลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง  ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องได้รับวัคซีนก่อนคนอื่นๆ ทยอยเดินทางมายังสถานที่ฉีดวัคซีนที่ ก่อนถึงเวลาอย่างน้อย 30 นาที  โดยส่วนใหญ่ใช้บริการรถไฟฟ้าของเทศบาลเมืองพิจิตรที่ มาคอยให้บริการรับส่งฟรี  เพราะสะดวกกว่าการนำรถยนต์ส่วนตัวมาเอง   


นอกจากนี้ยังมีการลงทะเบียนผ่านแอฟพิเคชั้นไลน์ “หม้อพร้อม”  เพื่อจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมีนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร  และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการให้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าว แก่ประชาชนกลุ่มแรก 






จังหวัดพิจิตร มีประชาชน กลุ่มสูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ลงทะเบียนรับวัคซีนจำนวน 101,000 คน ส่วนประชาชนทั่วไป อายุ 18 – 59 ปี ก็ทยอยลงทะเบียนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้วกว่า 30,000 คน ซึ่งจังหวัดพิจิตรได้รับการจัดสรรวัคซีนล็อตแรก จำนวน 8,500 โดส ได้มีการกระจายลงไปยังอำเภอต่างๆ ครบทุกโรงพยาบาลแล้ว โดยได้กำหนดแผนกระจายวัคซีนร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลทุกแห่ง ในการให้บริการแก่กลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อม เป็นอันดับหนึ่ง 


อย่างไรก็ตามหากถึงคิวฉีดแล้ว ยังไม่มีวัคซีน ท่านจะเป็นคิวแรกทันทีเมื่อวัคซีนมาถึง ส่วนที่เหลือจะฉีดให้กับกลุ่มที่ลงทะเบียนกับ อสม. ซึ่งจะนัดวันฉีดเป็นรายหมู่บ้าน ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า อยากให้ชาวจังหวัดพิจิตร ฉีดวัคซีนให้ครบ 70% เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันหมู่ จะทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งหลังจากการไม่พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องเป็นวันที่ 9 การค้าขายในเมืองพิจิตรก็เริ่มฟื้นตัว ดังนั้น หากมีภูมิคุ้มกันหมู่ ก็มั่นใจว่าเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นได้แน่นอน










ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง