รีเซต

5 เมืองในรัฐโอเรกอน ถูกไฟป่าเผาวอดเกือบทั้งเมือง

5 เมืองในรัฐโอเรกอน ถูกไฟป่าเผาวอดเกือบทั้งเมือง
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 13:22 )
466
5 เมืองในรัฐโอเรกอน ถูกไฟป่าเผาวอดเกือบทั้งเมือง

วันนี้( 10 ก.ย.63) เกิดไฟป่ารุนแรงที่สุดชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในรัฐโอเรกอนของสหรัฐ โดยได้เผาเมืองเล็กๆ 5 เมืองวอดเกือบทั้งเมือง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน เป็นยายกับหลานชายวัย 12 ปีใกล้กับเมืองพอร์ตแลนด์ ส่วนแม่ของเด็กชายที่เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส 

ก่อนหน้านี้ผู้ว่าการรัฐโอเรกอนได้ประกาศภาวะฉุกเฉินไฟป่าไปแล้ว มีการสั่งอพยพประชาชน 80,000 คนในเมืองเมดฟอร์ด โรงเรียนต้องเลื่อนวันเปิดเทอมวันแรกออกไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เกิดไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ โดยไฟป่าในรัฐโอเรกอน เริ่มขึ้นที่เมืองเล็กๆชื่อแอชแลนดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 


ด้าน เคท บราวน์ ผู้ว่าการรัฐโอเรกอน หวั่นกลัวว่า ไฟป่าครั้งนี้ จะทำให้มีผู้เสียชีวิตจากไฟป่ามากที่สุด เท่าที่เคยเกิดขึ้นในรัฐโอเรกอนด้วย หลังจากเริ่มมีรายงานผู้เสียชีวิตเข้ามาแล้ว 

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) ยังเกิดไฟป่าขนาดใหญ่จุดใหม่ เพิ่มอีก 17 จุดในภาคตะวันตกของสหรัฐ ทำให้ไฟป่าเพิ่มขึ้นเป็นทั้งหมด 96 จุดแล้ว เผาพื้นที่ป่าวอดไปแล้วรวมกว่า 8.5 ล้านไร่ หรือเทียบเท่ากับขนาดของรัฐคอนเน็คติกัต


โดยโอเรกอนเป็นรัฐที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดในภาคตะวันตก มีพื้นที่ป่าถูกเผาวอดไปแล้วกินพื้นที่เทียบเท่ากับ 2 เท่าของนครนิวยอร์ก






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง