รีเซต

แม่ค้าตลาดมหาชัย เดือดประท้วงเหตุสั่งปิดถนน โวยค้าขายไม่ได้ -ทำคนใกล้ตาย

แม่ค้าตลาดมหาชัย เดือดประท้วงเหตุสั่งปิดถนน โวยค้าขายไม่ได้ -ทำคนใกล้ตาย
มติชน
6 มีนาคม 2564 ( 14:36 )
75
แม่ค้าตลาดมหาชัย เดือดประท้วงเหตุสั่งปิดถนน โวยค้าขายไม่ได้ -ทำคนใกล้ตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ช่วงถนนทางเข้าตลาดมหาชัย ต.มหาชัย ได้มีกลุ่มพ่อค้าและแม่ค้าชาวตลาดมหาชัย และตลาดแม่พ่วง รวม 40-50 คน ออกรวมตัวชูป้ายประท้วง พร้อมมีข้อความตำหนิและคัดค้านเจ้าหน้าที่รัฐฯ อาทิ เลิกปิดถนนได้แล้ว แม่ค้าด้านในตลาดแม่พ่วงและตลาดมหาชัย เดือดร้อนหนักเหตุขายของไม่ได้ ทั้งนี้ว่า หากห้างรถเข้าไม่ได้ผู้คนก็ไม่เข้ามาจับจ่ายซื้อของ โปรดเห็นใจแม่ค้าในตลาดย่านมหาชัยด้วย ซึ่งเมื่อเราถูกปิดกั้นทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ก็ต่างต้องมีหนี้มากขึ้น จึงไม่เอามาตรการสั่งปิดถนน ด้วยสาเหตุทำคนข้างในเดือดร้อนหนัก ทำให้จะอดตายกันแล้ว

 

 

 

นายชัยวัฒน์ นวมเจิญ พ่อค้าตลาดแม่พ่วง เผยว่า นโยบายรัฐเช่นนี้คิดจะทำอะไรก็ได้หรือ เพราะทำอย่างไรก็ไม่หมดการป้องกันโควิด-19 ซึ่งไม่ใช้มาทำแบบนี้ เป็นเหตุนแบบนี้ทำให้เดือดร้อนมาก คนก็ไม่มี ทุกวันนี้ค้าขายก็ขายไม่ได้ เดือดร้อน กราบเรียนท่านผู้ว่าฯและผู้มีอำนาจช่วยพิจารณาให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สอบถามบรรดาแม่ค้า เล่าว่าด้วยปัญหานี้ก็อยากขอให้ผู้ใหญ่ทั้งหลายช่วย เพราะการมาสั่งปิดถนนนานๆ ทั้งที่เราก็ทนอยู่เพราะมีโรคระบาดฯ แรกๆก็รับสภาพได้ แต่ตอนนี้ปัญหาก็คลี่คลายลงไปมากๆแล้ว จึงอยากให้เปิดถนนโดยเร็ว เพราะในเมื่อทุกคนก็มีภารจึงขอความกรุณาด้วย

 

 

 

ต่อมามีนายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้มารับหนังสือร้องเรียนเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นก็โยนไปที่ทางจังหวัดสมุทรสาคร โดยหาตัวแทนไปเจรจา โดยอ้างว่า มันเป็นรูปแบบของภาคคณะกรรมการจังหวัด ตนเองไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะเป็นรูปคณะกรรมการฯ ตนแค่ จนท.ส่วนท้องถิ่น ก็ต้องปฎิบัติตามคำสั่งจังหวัดฯ อย่างไรก็ตามในวันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 (วันทำการงานราชการ) ขอให้ส่งตัวแทนผู้เดือดร้อนไปฟังเสียงมติ ศบค.จังหวัดสมุทรสาคร ว่าจะออกมาอย่างไร ซึ่งส่วนตัวก็ไม่อยากเห็นภาพปิดถนนทางเข้าตลาดเพราะย่อมเกิดมีปัญหาตามมาแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง