รีเซต

เตรียมพร้อมเลือกตั้งล่วงหน้า กทม. ลงทะเบียนใช้สิทธิกว่า 8 แสนคน

เตรียมพร้อมเลือกตั้งล่วงหน้า กทม. ลงทะเบียนใช้สิทธิกว่า 8 แสนคน
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2566 ( 19:53 )
50
เตรียมพร้อมเลือกตั้งล่วงหน้า กทม. ลงทะเบียนใช้สิทธิกว่า 8 แสนคน

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตปทุมวันพร้อมด้วยพนักงานของศูนย์การค้าสยามพารากอนหนึ่งในสถานที่ที่เป็นจุดเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่ จัดโต๊ะ และทำความสะอาดบริเวณจุดที่เตรียมเป็นคูหาเลือกตั้งให้เรียบร้อย ก่อนส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดเลือกตั้งมาเตรียมการก่อนเริ่มให้ลงคะแนนเสียงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งยอดที่ลงทะเบียนมาเลือกตั้งในจุดนี้มีจำนวน 40,755 คน แบ่งเป็น 83 หน่วยเลือกตั้ง 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการตรวจความพร้อมว่า มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ประมาณ 800,000 คน ซึ่งมีทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง เมื่อมาถึงสถานที่เลือกตั้งผู้มาใช้สิทธิต้องดูก่อนว่าตนเองต้องไปใช้สิทธิตรงไหน สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อดูรายละเอียดก่อนลงคะแนนได้ และที่หน่วยเลือกตั้งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกทุกจุดเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน 

ผู้ที่จะมาใช้สิทธิอาจต้องมีการเผื่อเวลาบ้าง การเตรียมการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้คิดว่าพร้อมและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับการเลือกตั้งจะมีบัตรให้ 2 ใบ ลงคะแนนแบบเขตเลือกตั้งและแบบพรรคการเมือง โดยผู้ที่จะมาใช้สิทธิได้เป็นผู้ที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าเท่านั้นคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ไม่สามารถมาใช้สิทธิได้ ส่วนคนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ขอให้มาใช้สิทธิของตนในวันพรุ่งนี้ (7 .. 66) เพราะจะเปลี่ยนใจไปใช้สิทธิในวันที่ 14 .. 66 ไม่ได้แล้ว(เมื่อวันที่ 6 ..66) 

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ข่าวที่เกี่ยวข้อง