รีเซต

สกัดจับระทึก! เครือข่ายยาเสพติด ลอบขน กัญชา 600 กิโลกรัมส่งกทม.

สกัดจับระทึก! เครือข่ายยาเสพติด ลอบขน กัญชา 600 กิโลกรัมส่งกทม.
ข่าวสด
3 กันยายน 2563 ( 11:36 )
542
สกัดจับระทึก! เครือข่ายยาเสพติด ลอบขน กัญชา 600 กิโลกรัมส่งกทม.

 

ปส. สกัดจับระทึก เครือข่ายยาเสพติด ลักลอบขน กัญชา 600 กิโลกรัม จากอีสานส่งกรุงเทพฯ-จังหวัดโดยรอบ หลังวางแผนสะกดรอยตาม

วันที่ 3 ก.ย. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.ขส., พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ปส.1, พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ปส.2, พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3, เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2, บก.ขส. และกก.สส.ภ.จว.นครพนม

 

ได้ร่วมกันจับกุม นายสมนึก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี บริเวณริมถนนนิตโย ใกล้กับโรงแรมประกายทอง บ้านต้าย ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร พร้อมรถยนต์ และยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ​​​จำนวน 600 กิโลกรัม โดยกล่าวหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต"

 

ปส. สกัดจับระทึก เครือข่ายยาเสพติด ลักลอบขน กัญชา 600 กิโลกรัม

 

พล.ต.ท.ชินภัทร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.2 สืบสวนทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดลักลอบลำเลียงกัญชาจากพื้นที่ภาคอีสานตอนบนไปส่งให้ลูกค้าใน กทม. และพื้นที่ใกล้เคียง โดยกลุ่มผู้ลำเลียงจะใช้เส้นทางระหว่าง จ.นครพนม-สกลนคร-อุดรธานี จึงได้วางแผนสะกดรอยติดตาม เพื่อทำการจับกุม

 

 

จนกระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย จึงเข้าทำการหยุดรถคันดังกล่าว พบนายนายสมนึก เป็นคนขับ และตรวจค้นภายในรถยนต์พบกัญชาแห้งอัดแท่งวางเรียงซ้อนกันภายในห้องโดยสารด้านหลังคนขับ จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง