รีเซต

MIDI Blaster มิติใหม่แห่งการแสดงดนตรีควบคุมเสียงเพลงด้วยฝ่ามือ

MIDI Blaster มิติใหม่แห่งการแสดงดนตรีควบคุมเสียงเพลงด้วยฝ่ามือ
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2565 ( 12:33 )
35
MIDI Blaster มิติใหม่แห่งการแสดงดนตรีควบคุมเสียงเพลงด้วยฝ่ามือ

มิติใหม่แห่งการแสดงดนตรีกำลังถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท ดิส อิส นอย (This.is.Noise) ประเทศแคนาดา ที่มองเห็นการเคลื่อนไหวของร่างกายมนุษย์ว่าสามารถใช้ควบคุมเสียงดนตรีได้ แนวคิดใหม่นี้ได้รับการสนับสนุนจากการระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ คิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) ในช่วงปี 2020 และเว็บไซต์ อินดี้โกโก (Indiegogo) เพื่อพัฒนาต้นแบบ MIDI Blaster  เครื่องแรก 


ทีมงานผู้พัฒนาเปิดเผยว่าต้องการสร้างอุปกรณ์สร้างเสียงเพลงที่มีความแปลกใหม่และให้ความสนุกสนาน เพิ่มรูปแบบการแสดงดนตรีใหม่ ๆ ให้กับศิลปิน


หลักการทำงานของ MIDI Blaster ใช้การติดตั้งเซนเซอร์อินฟราเรดจำนวน 4 ตัว เพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวของฝ่ามือนักร้องที่วางอยู่ด้านบนของอุปกรณ์ ทำงานร่วมกับหลอดไฟ LED RGB ที่สร้างการตอบสนองแบบเรียลไทม์เชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์เพลงที่ทำงานอยู่บนคอมพิวเตอร์ศิลปินสามารถควบคุมระดับเสียงของเอฟเฟกต์ทั้ง 4 แบบ ได้พร้อมกันหรือแยกจากกัน


ศิลปินผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อ MIDI Blaster ผ่านทางพอร์ต USB และ TRS รวมไปถึงควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ผ่านทางปุ่มแบบง่าย ๆ ทั้งการตั้งเวลาการทำงานล่วงหน้าหรือกำหนดเอง รวมไปถึงปรับแต่งช่วงของเซนเซอร์และความรวดเร็วในการตอบสนอง การเปิดและปิดอุปกรณ์


ปัจจุบันบริษัท ดิส อิส นอย (This.is.Noise) เปิดระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ให้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองผ่านทางเว็บไซต์ อินดี้โกโก (Indiegogo) ในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 99 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งประหยัดกว่าราคาขายปลีกประมาณ 50% โดยบริษัทเตรียมส่งมอบสินค้าในช่วงเดือนพฤษภาคม 2023 




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ Thisisnoiseinc.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง